LUẬN ÁN XÃ HỘI HỌC CỦA TIẾN SĨ KIMBERLY HOÀNG ÐƯỢC GIẢI NHẤT

@ 18 May 2012 09:08 PM


Tin Berkeley - Là một người vừa lấy văn bằng tiến sĩ xã hội học tại UC Berkeley trong năm 2011, mới đây Kimberly Hoàng đã đoạt được giải thưởng của Hiệp Hội Xã Hội Học Hoa Kỳ ASA dành cho luận án xuất sắc nhất, vì luận án tiến sĩ của cô viết về lao động tình dục tại Việt Nam. Cô soạn luận án đề tài về những ngành kinh tế mới về tình dục tại Việt Nam, dựa vào 15 tháng nghiên cứu tại Sài Gòn. Tại thành phố này, cô từng làm một nữ chiêu đãi viên hầu rượu trong bốn tiệm bar, phục vụ cho những nhóm khách hàng khác nhau.

Theo nhận xét của giáo sư xã hội học ở UC Berkeley là Raka Ray, chủ tịch ban giám khảo chấm luận án của Kimberly, thì luận án nghiên cứu của cô không những làm nổi bật lên cơ cấu và những lề lối hoạt động của ngành lao động tình dục ở Việt Nam, mà còn cho thấy rằng ngành này đóng vai trò như một dạng thức quan trọng của tiền tệ trong nền kinh tế chính trị của Việt Nam. Trong bức thư đề cử của của bà, Giáo Sư Ray gọi luận án này là một công trình gây kinh ngạc, được hoàn thành bởi một một người có lối suy nghĩ hoàn toàn không biết sợ hãi, cũng như đầy óc sáng tạo. Bà nói thêm rằng cô Kimberly đã ôlàm một thứ công tác điền dã mà ít có người dám làmọ. Tiến sĩ Kimberly Hoàng đã tốt nghiệp hạng tối ưu từ trường đại học UC Santa Barbara trong năm 2005, và lãnh văn bằng cao học của trường đại học Stanford University, trước khi cô vào học ở trường đại học UC Berkeley.

Hiện nay cô đang nghiên cứu bậc hậu tiến sĩ tại Trung Tâm Nghiên Cứu Giới Tính, Phụ Nữ và Tình Dục tại trường đại học Rice, và sẽ tham gia giảng dạy tại khoa xã hội học của trường Boston Collge trong năm 2013. Giải thưởng dành cho cô sẽ được trao tặng trong tháng 8 năm nay, tại cuộc hội nghị thường niên của ASA ở Denver, tiểu bang Colorado.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}