PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SỰ KIỆN CÔ BÉ CÓ KHẢ NĂNG PHÁT CHÁY ÐỒ VẬT LÀM XÔN XAO DƯ LUẬN

@ 18 May 2012 09:21 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về sự kiện cô bé có thể phát cháy đang gây chú ý tại Việt Nam, mời quý vị theo dõi bản tin...

Hơn tháng nay, một gia đình ở khu tập thể A75 đường Bạch Ðằng, quận Tân Bình, Sài Gòn xuất hiện hàng loạt vụ cháy. Thủ phạm ban đầu được xác định do con gái của anh tên Thùy 11 tuổi, có thể làm phát cháy đồ vật. Người cha cho biết hiện tượng bé Thùy có thể phát cháy diễn ra từ tháng 4, khi hàng loạt các thiết bị điện trong nhà, đặc biệt là ổ cắm điện bằng nhựa tự nhiên chảy ra rồi bốc cháy. Thấy hiện tượng bất thường, anh gọi thợ điện đến sửa chữa, đồng thời kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà, nhưng họ không phát giác sự bất thường nào.

Một tuần sau, hiện tượng này lại tái diễn khi các ổ điện bị cháy đen và sạc pin điện thoại cũng bỗng dưng phát cháy. Sau đó, gia đình này chuyển sang nhà người thân gần đó để sửa chữa lại điện trong nhà. Ở được một ngày, ổ điện, sạc pin điện thoại và chiếc quạt nơi đây lại bốc cháy. Người cha lại chuyển con và vợ sang nhà một người thân khác, hiện tượng trên lặp lại. Theo gia đình kể lại, ngày 2 tháng 5 khi cả nhà đang ăn cơm ở tầng trệt thì khói từ tủ quần áo ở lầu một bốc ra. Gia đình phát giác và dập tắt. Sau đó ở tầng này, nệm và chiếc ghế xoay cũng tự dưng phát lửa cháy.

Cách đây ba ngày, khi bé Thùy đang ngồi thì tà áo phát cháy nhưng được dập tắt kịp thời. Lai quần ở ống trái cũng có hiện tượng tương tự. Ngày 12 tháng 5 vừa qua, người dân sống ở khu tập thể A75 thấy bốn chiếc xe cứu hỏa hú còi chạy vào nhà bé Thùy, dập ngọn lửa từ tầng hai của căn nhà. Họ cho biết đây là lần cháy trong nhà mà không thể dập lửa được trong vòng hơn một tháng qua. Lần này lửa đã thiêu sạch các vật dụng trong phòng.

Nhiều nhà khoa học đã tìm đến để nghiên cứu nhưng vẫn chưa hiểu được. Một trong những nhà nghiên cứu là Hiệu trưởng nhà Ðại học Quốc tế Hồng Bàng Sài Gòn, cho đến ngày hôm qua vẫn cho hay rằng ông chưa biết được nguyên nhân làm đồ vật phát cháy của bé Thùy. Trao đổi với báo chí, người này cho biết hiện tại sức khỏe của bé Thùy rất tốt. Khi họ cho đeo vòng đá thạch anh vào tay, thì cháu bảo khó chịu trong người nên đã lấy vòng ra ngay, vì bé không thích ứng.

Ðược biết bé Thùy 11 tuổi, là con gái đầu của gia đình, hiện em là học sinh lớp 5 ở một trường quốc tế tại quận 1, Sài Gòn. Sự việc bé Thùy phát cháy diễn ra vào đầu tháng tư và hiện tượng trên lặp lại nhiều lần trong nhà. Các chuyên gia cho rằng đây là trường hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam khi năng lượng trong người một em bé lại có thể gây cháy cho những vật chung quanh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}