BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG SẼ KHỞI KIỆN ÐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

@ 20 May 2012 04:14 AM


Tin Hà Nội - Nhà đấu tranh cho dân chủ Bùi thị Minh Hằng mới đây cho biết sẽ tiến hành khởi kiện đài truyền hình Hà Nội đã làm phóng sự bôi xấu bà trong thời gian bà bị giam giữ tại trung tâm giáo dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc. Ðây chỉ là một trong một loạt các hoạt động pháp lý mà bà Bùi thị Minh Hằng dự định làm trong thời gian tới để đòi lại công lý cho mình. Sau hơn hai tuần kể từ ngày được trả tự do, bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết bà sẽ tiếp tục quá trình khởi kiện các cơ quan chính quyền, báo an ninh thủ đô, đài truyền hình Hà Nội, đã có những hành động mà bà cho là trái pháp luật liên quan đến cá nhân bà.

Bà Bùi Thị Minh Hằng bị bắt vào ngày 27 tháng 11 năm 2011 khi đang tham gia biểu tình ôn hòa tại Sài Gòn, phản đối hành động gây hấn của Trung Cộng trên biển Ðông. Bà sau đó được đưa ra giam giữ tại trung tâm giáo dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ sau khi mới bị bắt giam vào tháng 11 năm 2011, bà Hằng đã hai lần làm đơn khiếu nại. Trong thời gian bà bị giam giữ, đài truyền hình Hà Nội đã liên tục phát sóng các phóng sự về bà Bùi thị Minh Hằng, trong đó có các cuộc phỏng vấn với mẹ, người thân và hàng xóm của bà Hằng tại thành phố Vũng Tàu, và khẳng định bà Hằng là điển hình cho những điều tai ác, bất chấp, ngỗ ngược, càn quấy, coi thường kỷ cương pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến người thân gia đình và gây bất an cho cộng đồng xã hội.

Bà Hằng cũng dự định sẽ chuyển hồ sơ vi phạm nhân quyền của Việt Nam liên quan đến trường hợp của mình lên ủy ban nhân quyền Liên Hiệp Quốc vì đây là sự xâm phạm thô bạo đến quyền con người. Tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội cũng từng lên tiếng lo ngại về trường hợp của bà Bùi Thị Minh hằng và cho rằng việc thiếu vắng các trình tự pháp lý thích hợp trong trường hợp này đã đi ngược lại cam kết của Việt nam đối với bản tuyên ngôn nhân quyền toàn cầu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}