VỤ THƯƠNG BINH DỌA TIẾN SĨ NGUYỄN XUÂN DIỆN GÂY PHẪN NỘ DƯ LUẬN

@ 21 May 2012 11:13 PM
Tin Hà Nội - Vụ một nhóm người tự nhận là thương binh truy bức, đe dọa tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện ngay tại nơi làm việc đã gây nhiều phản ứng phẫn nộ tại Việt Nam. Riêng luật sư Hà Huy Sơn đã viết thư yêu cầu lãnh đạo thành phố Hà Nội ngăn chận tái diễn những vụ tương tự. Hôm qua một nhóm người lạ mặt tự xưng là ề thương binh Ừ đã xông vào Viện Nghiên cứu Hán Nôm ở Hà Nội, nơi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và cũng là một blogger nổi tiếng làm việc, để hăm dọa ông và một số nhân viên khác của Viện. Họ đòi ông Diện gỡ bỏ các bài trên blog của ông, đặc biệt là thư ngỏ phản đối chính phủ Nhật viện trợ xây nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam. Mặc dù tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và những người khác đã gọi công an kể cả cảnh sát 113 tức là lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh, nhưng không ai đến can thiệp. Cho đến khi nhóm thương binh đó rút đi, công an mới đến.

Nhóm Bauxite Vietnam, mà trực tiếp điều hành là giáo sư Nguyễn Huệ Chi, hôm nay đã đăng bài viết lên án điều mà họ gọi là phương pháp bỉ ổi, đồng thời yêu cầu ngành an ninh truy ra những kẻ chủ xướng vụ này. Về phần nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Thanh Giang cũng có bài chia sẻ với tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, vì cách đây 7 năm bản thân ông cũng đã từng bị thương binh kéo đến nhà để khủng bố tinh thần sau khi ông cho phổ biến những bài viết về Tổng cục 2.

Với tư cách một người dân Hà Nội, luật sư Hà Huy Sơn ngay từ hôm qua đã viết thư gởi Bí thư Thành ủy và Chủ tịch thành phố Hà Nội để bày tỏ sự phẫn nộ trước những hành vi côn đồ, xem thường kỷ cương pháp luật của nhóm người nói trên. Luật sư Hà Huy Sơn yêu cầu các lãnh đạo thành phố Hà Nội ngăn chận không để tái diễn những hành vi xâm phạm pháp luật trầm trọng như đối với tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}