CÔNG AN VIỆT NAM NHẢY VÀO VỤ ÐIỀU TRA TIẾN SĨ NGUYỄN XUÂN DIỆN

@ 22 May 2012 12:17 AM
HÀ NỘI.-Báo Quân đội Nhân dân trong một bản tin bị rút khỏi mạng điện tử không rõ lý do đã cho biết rằng Công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc vụ các thương binh bị hành hung tại phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm. Hôm thứ Sáu ngày 18 tháng 5, một nhóm người tự xưng là thương binh này đã đến Viện Hán Nôm tại phường Trung Liệt, quận Ðống Ða để nói chuyện phải quấy với Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện về ý kiến phản đối của ông đối với dự án nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận do Nhật tài trợ. Họ yêu cầu ông Diện phải rút khỏi trang mạng cá nhân của ông các bài viết kêu gọi ký tên vào một lá thư phản đối dự án được dự kiến sẽ gửi đến thủ tướng và Tòa đại sứ Nhật Bản vào ngày 21 tháng 5 tới đây.

Trong một bản tin được đưa lên trang mạng vào tối thứ Bảy ngày 19 tháng 5, báo Quân đội Nhân dân cho biết Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Ðống Ða và Công an phường Trung Liệt khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Tờ báo này loan nguồn tin của công an cho biết nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tin này được đưa ra sau khi có một thương binh trong số người đã đến Viện Hán Nôm khai là họ đã bị nhân viên ở đây hành hung, điều mà cho tới nay những người ở Viện Hán Nôm có mặt hôm đó đều phủ nhận. Cũng theo tờ báo này thì ngay sau khi vụ việc xảy ra, người thương binh nói bị hành hung có tên là Quang đã được chuyển đến khám chứng thương tại bệnh viện Saint Paul. Theo mô tả cùa báo Quân Ðội Nhân Dân thì những người đến phòng làm việc của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện ngày hôm đó là thương binh nặng.

Tuy nhiên, bài báo này đã được rút xuống chỉ hai tiếng đồng hồ sau khi được đăng mà không rõ nguyên do. Tại Việt Nam những hành động gây áp lực theo kiểu này thường xảy ra khiến người dân nghi ngờ rằng chính quyền đã thuê mướn các băng nhóm xã hội đen để làm công việc ném đá giấu tay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}