NHỮNG GIÁO DÂN CỒN DẦU ÐẦU TIÊN RỜI THÁI LAN ÐẾN HOA KỲ

@ 23 May 2012 06:53 AM
Tin Bangkok - Hôm nay một gia đình giáo dân của Xứ Ðạo Cồn Dầu lên đường đến Hoa Kỳ sau gần hai năm trốn tránh ở Thái Lan. Lúc 8 giờ sáng ngày hôm nay giờ Thái Lan, anh Nguyễn Hữu Hải cùng vợ và hai con đã rời phi trường Bangkok để đến thành phố Raleigh tiểu bang North Carolina để định cư. Anh cho biết gia đình anh rất vui mừng là cuối cùng đến được bến bờ tự do, và tri ân sự giúp đỡ và bảo vệ của cộng đồng người Việt ở hải ngoại cho khoảng 80 người dân Cồn Dầu còn đang kẹt ở Thái Lan và Mã Lai, cũng như cho hàng trăm đồng đạo ở Xứ Ðạo Cồn Dầu.

Sau cuộc đàn áp ngày 4 tháng 5, 2010, công an Ðà Nẵng đã truy lùng anh Hải vì anh là người chuyển lên internet các đoạn video và hình ảnh của cuộc đàn áp thô bạo đang diễn ra ở Cồn Dầu. Tháng 7 năm 2010, các thân nhân Cồn Dầu ở Hoa Kỳ phát động chiến dịch Cứu Cồn Dầu với mục đích bảo vệ những giáo dân Cồn Dầu lánh nạn ở ngoài Việt Nam và đẩy lùi áp lực của chính quyền Ðà Nẵng lên số giáo dân Cồn Dầu ở trong nước.

Hiện có trên 800 đồng bào đang lánh nạn ở Thái Lan trước cuộc đàn áp ngày càng leo thang ở Việt Nam, trong đó kể cả một số những cựu thuyền nhân đã từng sống qua cuộc đời tỵ nạn và những nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo giờ đây đang phải lánh nạn vì bị đàn áp và truy lùng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}