QUỐC TẾ HỖ TRỢ VIỆT NAM ÐỐI PHÓ VỚI BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

@ 23 May 2012 06:53 AM
Tin tổng hợp - Tổ chức Hồng Thập Tự và Hồng Liềm Nguyệt quốc tế hôm qua ra thông cáo kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp khoảng 840,000 đô la để thực hiện chương trình can thiệp, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tay chân miệng ở Việt Nam. Theo hai tổ chức này, chỉ tính riêng trong 12 tháng qua, đã có hơn 15 ngàn người mắc bệnh này tại Việt Nam, cao hơn 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn nạn nhân là trẻ em. Dịch bệnh cũng đã cướp đi sinh mạng của 11 em nhỏ trong năm qua.

Ông Bhupinder Tomar, đại diện Hồng Thập Tự quốc tế tại Hà Nội xác nhận họ đã có những tin tức cho thấy năm nay dịch tay chân miệng tại Việt Nam sẽ trở nên trầm trọng hơn, theo số liệu từ bộ Y tế Việt Nam, từ Tổ chức Y tế thế giới, tất cả báo hiệu cho thấy dịch bệnh năm nay sẽ ghê gớm hơn năm ngoái mặc dù năm ngoái tỷ lệ người mắc bệnh cũng đã cao ở mức kỷ lục.

Ðiều đáng nói là dù các biện pháp can thiệp để tránh dịch bệnh này hết sức đơn giản, bao gồm việc nâng cao nhận thức của người dân và nâng cao vệ sinh cho những người chịu trách nhiệm chăm sóc các em nhỏ, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã không thể tiến hành để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Với số tiền vận động được, hội Hồng Thập Tự quốc tế hy vọng sẽ mở rộng chiến dịch vận động tới 240 phường xã vào năm nay tại 30 tỉnh, để ngăn chặn dịch bệnh lan tràn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}