TRUNG CỘNG CÁO BUỘC MỸ PHÁ HOẠI QUAN HỆ VỚI ÐÀI LOAN

@ 23 May 2012 05:00 PM
Tin Hoa Thịnh Ðốn - Bộ Quốc phòng Trung Cộng hôm nay đã cáo buộc Ngũ Giác Ðài thổi phồng sức mạnh quân sự của nước này và phá hoại quan hệ giữa Bắc Kinh và Ðài Bắc, nói hành động này sẽ làm tổn hại tới mối quan hệ quân sự Mỹ-Trung. Hồi tuần này, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố một báo cáo thường niên trước Quốc hội, bày tỏ lo ngại trước sự phát triển quân sự của Trung Cộng. Báo cáo thường niên của Ngũ Giác Ðài về tình hình sức mạnh quân sự của Trung Cộng thường vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Bắc Kinh, diễn ra vào thời điểm Washington và Bắc Kinh đang khuyến khích quân đội 2 nước xây dựng lòng tin và cải thiện liên lạc.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Cộng Cảnh Nhạn Sinh hôm nay cho hay báo cáo của Ngũ Giác Ðài đã cường điệu các khả năng quân sự của Trung Cộng và cáo buộc một cách sai lầm rằng Trung Cộng phát động các cuộc tấn công mạng. Ông Cảnh còn tố Mỹ đang cố gắng phá hoại quan hệ giữa Bắc Kinh với Ðài Bắc khi cố tình thổi phồng sự mất cân bằng về sức mạnh quân sự giữa 2 bên trong bản báo cáo. Báo cáo của Ngũ Giác Ðài cũng là cái cớ để Mỹ bán 66 máy bay chiến đấu F-16 mới cho Ðài Loan.

Vào thời điểm khi quan hệ giữa 2 quân đội đang tiến triển, Bắc Kinh tố cáo Mỹ lại cố tình tạo ra các cách nhằm gieo rắc sự nghi ngờ và làm mất uy tín của Trung Cộng. Hạ viện Mỹ trong tuần qua đã bỏ phiếu yêu cầu chính quyền của Tổng thống Barack Obama cho phép bán các máy bay chiến đấu F-16 mới cho Ðài Loan. Bộ Ngoại giao Trung Cộng hôm qua cũng đã lên tiếng chỉ trích hành động này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}