HAI NGƯỜI GỐC VIỆT ÐƯỢC TỔNG THỐNG BỔ NHIỆM VÀO HỘI ÐỒNG QUẢN TRỊ CỦA SÁNG HỘI GIÁO DỤC VIỆT NAM

@ 24 May 2012 12:19 AM
{nl}Tin Hoa Thịnh Ðốn - 2 người gốc Việt được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm vào Hội Ðồng Quản Trị của Sáng hội giáo dục Việt Nam tức Vietnam Education Foundation, theo thông cáo báo chí từ Tòa Bạch Ốc. Hai người được bổ nhiệm là bà Nguyễn Phúc Anh Lan ở Houston và bà Vương Ngọc Quyên ở San Jose. Trong cộng đồng Việt Nam, bà Anh Lan được biết đến nhiều nhất qua hoạt động trong Hội Văn Hóa Khoa Học Việt Nam. Tại San Jose, bà Vương Ngọc Quyên sáng lập và điều hành Hệ thống liên lạc giúp đỡ nhi đồng quốc tế, viết tắt ICAN, với những chương trình hỗ trợ cho trẻ em gốc Việt tại vùng San Jose cũng như cho trẻ em tại Việt Nam.

Tổ chức Vietnam Education Foundation là một cơ quan do chính phủ liên bang lập ra để hỗ trợ hợp tác về giáo dục giữa Mỹ và Việt Nam. Bà Nguyễn Phúc Anh Lan hiện làm quản trị nhiều dự án kỹ thuật thông tin ở trung tâm MD Anderson Center thuộc trường Ðại Học Texas, kiêm chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị hội Văn Hóa Khoa Học Việt Nam, từng được vinh danh là một trong 25 Phụ Nữ Hàng Ðầu của Houston nhờ tài lãnh đạo và hoạt động cộng đồng.

Bà Vương Ngọc Quyên là giám đốc điều hành ICAN ở San Jose, một tổ chức bà đồng sáng lập vào năm 2000. Bà còn là thành viên của Pacific Links Foundation và là thành viên của mạng lưới Vietnamese American Non-Governmental Network thành lập vào năm 2004. Bà được học bổng Fulbright năm 1989 và làm việc cho Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc ở Hồng Kông. Bà Ngọc Quyên tốt nghiệp cử nhân Kinh Tế ở Ðại Học Yale, và cao học quản trị kinh doanh ở Stanford.(SBTN)