Tường thuật trực tiếp ngoài phiên toà xét xử 4 thanh niên Công giáo

@ 24 May 2012 04:33 PM


VRNs (24.05.2012) - Nghệ An - 11:50 am: Chúng tôi nhận được tin Toà tuyên án Chu Mạnh Sơn 36 tháng tù giam, quản chế 1 năm sau khi mãn hạn tù;  Ðậu Văn Dương 42 tháng tù giam, 18 tháng quản chế; Trần Hữu Ðức 39 tháng tù giam, quản chế 12 tháng; Hoàng Phong 24 tháng tù treo, thử thách 36 tháng. Gia đình và các luật sư cho biết sẽ nộp đơn kháng cao ngay.

09:30 am: Trong tòa. Ðại diện Viện kiểm sát đọc bản cáo trạng và đề nghị mức án đối với các thanh niên Công giáo như sau: Chu Mạnh Sơn,  Ðậu Văn Dương: 42-45 tháng; Trần Hữu Ðức 36 đến 39 tháng; Nguyễn Hoàng Phong từ 26 đến 29 tháng tù giam.

Sau đó, các luật sư bào chữa cho các bị cáo bắt đầu tranh tụng bằng việc lần lượt hỏi: “Các cáo buộc trong bản cáo trạng có đúng với thực tế không?” Tuần tự các thanh niên Công giáo trả lời gần như giống nhau: “Không đúng”. Hiện các luật sư đang thay nhau biện hộ cho các thanh niên Công giáo.

Vào cuối phiên tranh luận, các luật sư đề nghị huỷ bỏ hồ sơ, tiến hành điều tra lại.

08:30 am: Cha Phanxicô Xaviê Hoàng Sỹ Hướng, chánh xứ Cầu Rầm đến, bà con giáo dân theo ngài kéo nhau đến trước cổng tòa án. Trước cổng tòa án giáo dân bắt đầu đọc kinh cầu nguyện.

Bên ngoài phiên toà, một giáo viên ở huyện Ðô Lương cho biết: “Tôi không có đạo, nhưng trước đây khi là sinh viên, tôi đã tham gia vào một số các công việc xã hội của bốn bạn sinh viên Công Giáo này. Tôi cho họ là người tốt”. Cô giáo này là người có theo dõi vụ án, nên nói tiếp: “Việc bầu cử mà đảng cộng sản VN thực hiện là một việc lừa đảo. Nếu họ là chính nghĩa thì không việc gì phải sợ 4 thanh niên nhỏ bé này. Không thể chấp nhận sự bắt cóc, giam giữ và xét xử theo lối xã hội đen này được.”

đọc tiếp ở Website Dòng Chúa Cứu Thế:
http://www.chuacuuthe.com/archives/31852


{nl}{nl}{nl}