DÂN BIỂU SANCHEZ VINH DANH 3 VỊ CAO NIÊN GỐC Á CHÂU THÁI BÌNH DƯƠNG

@ 29 May 2012 05:12 AM
Tin Hoa Thịnh Ðốn - Nhân dịp tháng Năm là Tháng Di Sản của Cộng Ðồng gốc Á Châu Thái Bình Dương và Tháng Vinh Danh Người Cao Niên Hoa Kỳ, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez đã vinh danh ba vị cao niên có những đóng góp tích cực đa dạng đối với cộng đồng Á Châu Thái Bình Dương. Ba người này là Nhạc sĩ Từ Công Phụng; ông Nguyễn Minh Tâm; và ông Pu Hwi Cho. Nghệ thuật và âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng cho việc bảo tồn và phát huy văn hóa. Bà Sanchez ca ngợi nhạc sĩ Từ Công Phụng là đã có nhiều đóng góp với nền văn hóa của cộng đồng Việt Nam, vào tháng 6 này ông sẽ có một chương trình trình diễn kỷ niệm 50 năm sáng tác. Nhạc sĩ Từ Công Phụng vượt biên tỵ nạn tại Hoa Kỳ vào năm 1980. Giòng nhạc tình lãng mạn của ông là những đóng góp tinh thần gần gũi với người yêu nhạc khắp nơi gần 50 năm qua.

Bà Sanchez cũng vinh danh ông Nguyễn Minh Tâm, một doanh nhân, một nhà giáo, và một cựu quân nhân. Ông Nguyễn Minh Tâm và gia đình định cư đến Hoa Kỳ vào năm 1975 và ông bắt đầu phục vụ cộng đồng trong vai trò một nhân viên xã hội tại tiểu bang California. Ông Tâm thành lập Trường Thẩm Mỹ Tams Beauty Salon và Tams Beauty Colleges và đã đào tạo trên 25,000 sinh viên chuyên nghành và hiện đang phục vụ rất nhiều cộng đồng di dân tại Quận Cam.

Cuối cùng, bà vinh danh ông Pu Hwi Cho, một người luôn hết mình phục vụ cộng đồng tại Quận Cam trên 30 năm qua. Ông Cho là một cựu quân nhân phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ cho chiến tranh Triều Tiên. Ông Cho là thành viên của nhiều hội đoàn bất vụ lợi phục vụ cho cộng đồng Ðại Hàn. Ông đã hỗ trợ nhiều người di dân trở thành công dân Hoa Kỳ và khuyến khích nhiều vị cao niên nỗ lực sinh hoạt phục vụ cộng đồng. Tháng 5 là tháng di sản của cộng đồng gốc Á Châu Thái Bình Dương. Ðây là dịp để cả nước Hoa Kỳ tự hào về văn hóa phong phú và thành quả của cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương đã góp phần xây dựng đất nước Hoa Kỳ ngày nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}