BÉ SƠ SINH TỬ VONG, DÂN BAO VÂY BỆNH VIỆN

@ 29 May 2012 05:15 AM


Tin Hà Nội - Vừa lọt lòng mẹ tại Bệnh viện đa khoa Vân Ðình Hà Nội rạng sáng hôm thứ tư, trẻ nhỏ đã tử vong ngay trên bàn sinh khiến hàng trăm người kéo đến bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân. Những vụ dân chúng bao vây bệnh viện và tấn công bác sĩ ngày càng xảy ra nhiều hơn ở Việt Nam vì sự bất mãn đối với ngành y tế trong nước.

Tin cho biết sản phụ được đưa vào bệnh viện chờ sinh tại Bệnh viện đa khoa Vân Ðình. Các bác sĩ chẩn đoán sản phụ và thai nhi phát triển bình thường, để đẻ tự nhiên. Khoảng 2 giờ sáng, sản phụ chuyển dạ, bụng đau dữ dội. Do thai đã quá ngày sinh, và sản phụ sinh lần đầu nên gia đình yêu cầu bác sĩ cho mổ đẻ. Bác sĩ đã khám và phát giác sản phụ Dung có dấu hiệu suy thai. Gia đình tiếp tục yêu cầu mổ, nhưng đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, sản phụ mới được đưa lên bàn mổ. Khoảng 30 phút sau, các bác sĩ gọi người thân vào thông báo tình trạng sức khỏe của sản phụ rất xấu, cơ hội sống sót của trẻ chỉ 50%. Ngay lập tức người chồng chạy vào phòng mổ thì thấy cháu bé đã chết trước khi bác sĩ mổ đẻ cho mẹ. Gia đình sản phụ yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé. Người thân và bà con làng xóm đã kéo đến tụ tập đông tại bệnh viện.

Một số người không giữ được bình tĩnh, lao vào đòi hành hung các bác sĩ. Thi thể cháu bé sơ sinh được gia đình đặt trước cửa phòng khách của bệnh viện, nơi cơ quan điều tra và ban giám đốc bệnh viện đang làm việc, mãi đến ngày hôm sau họ mới chịu đưa về chôn cất sau khi Công an đến can thiệp.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}