NGUYỄN TẤN DŨNG YÊU CẦU ÐIỀU TRA VỤ VĂN GIANG

@ 30 May 2012 01:15 AM
Tin Hà Nội - Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa ra lệnh yêu cầu điều tra những hành vi gây rối trật tự công cộng và đánh người trong việc tổ chức cưỡng chế ngày 24 tháng 4 năm 2012 tại Văn Giang, Hưng Yên. Cả ngàn cảnh sát chống bạo động đã được huy động để trấn áp những người dân làng Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên, vốn không chấp hành quyết định của nhà nước lấy đất của họ để xây dựng khu đô thị sinh thái Ecopark. Nhiều tin đồn rằng khu đô thị này chính là dự án của con gái của Nguyễn Tấn Dũng, nên nhà nước mới ra tay mạnh mẽ như vậy.

Kể từ hội nghị hôm 2 tháng 5, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không đưa ra lời tuyên nào mới về vụ Văn Giang. Nhưng dường như trước sức ép của dư luận cả trong và ngoài Ðảng, Nguyễn Tấn Dũng mới yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra khẩn cấp. Một bản tin trên trang web của nhà cầm quyền thừa nhận dư luận xã hội rất quan tâm vụ cưỡng chế này. Nhưng dư luận còn ồn ào vì cáo buộc lực lượng cưỡng chế đánh hai nhà báo của Ðài Tiếng nói Việt Nam.

Cũng xuất hiện video trên mạng mà dường như cho thấy công an đánh thẳng tay một người phụ nữ tại cùng nơi xảy ra vụ hành hung hai nhà báo. Thông báo của Hà Nội không nói rõ đối tượng cần phải điều tra vì gây rối trật tự công cộng và đánh người là những ai, và người ta cho rằng lệnh này chỉ được ban ra cho có lệ và để che mắt mọi người, nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy hiện đang có những tranh chấp trong nội bộ và phe của Nguyễn Tấn Dũng đang bị tấn công mãnh liệt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}