NÔNG DÂN AN GIANG TẬP TRUNG KHIẾU KIỆN TRƯỚC VĂN PHÒNG TỈNH

@ 31 May 2012 05:09 AM


Tin An Giang - Sáng nay khoảng hơn 300 bà con nông dân nhiều nơi trong tỉnh An Giang đã tập trung tại trước cổng ủy ban Nhân Dn tỉnh để khiếu kiện về đất đai của họ bị trưng thu nhưng nhà cầm quyền cấp huyện không đền bù thỏa đáng. Những người dân này đã từng nhiều lần kêu cứu và gửi đơn kiến nghị, khiếu nại lẫn tố cáo đến nhiều cơ quan kể cả ra tận Hà Nội để kêu cứu nhưng không có kết quả. Một người có đất bị cưỡng chế có mặt trong đoàn người khiếu kiện hôm nay cho biết có khoảng 400 người đã kéo nhau về Ủy Ban Tỉnh để đấu tranh.

Từ khi có quyết định thu hồi đất hồi năm 2009 đến nay người dân không đồng ý giá vì quá rẻ, bán hai công đất mới mua được một công thành ra họ không nhận tiền, ủy ban Huyện ra quyết định cưỡng chế đã ba lần rồi nhưng không thành công. Họ đã đem đơn thưa đến văn phòng Trung ương Ðảng ở thành phố nhưng Ủy ban tỉnh cũng không chấp hành. Ðến văn phòng Trung ương đảng của Hà Nội nhưng hiện nay đã về ba bốn văn bản của thanh tra nhà nước, nhưng Ủy ban tỉnh vẫn không chấp nhận. Một người dân khác cho biết bà con từ nhiều nơi tập trung về An Giang với những vụ khiếu kiện đền bù khác nhau trong đó có cả việc trả tiền xây dựng không thỏa đáng khiến người dân không thể chấp nhận.

Cho tới nay các vụ khiếu kiện bồi thường đất đai vẫn tiếp tục kéo dài. Sau Tiên Lãng, Văn Giang, Nam Ðịnh nay là An Giang cho thấy các vụ đền bù của nhà nước đang là câu hỏi rất lớn đặt ra trước chủ trương trưng thu đất đai của người dân.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}