GIA ÐÌNH ÔNG ÐOÀN VĂN VƯƠN TIẾP TỤC KHIẾU NẠI

@ 31 May 2012 05:11 AM


Tin Hải Phòng - Vụ cưỡng chế khu đất đầm nuôi trồng thủy sản tại Cống Rộc, Tiên Lãng, Hải Phòng của gia đình ông Ðoàn Văn Vươn hồi ngày 5 tháng giêng đến nay đã gần 5 tháng. Hôm qua hai người bị khởi tố bị can trong vụ án được gọi là giết người, chống người thi hành công vụ do cơ quan hữu trách đưa ra đã có kiến nghị mới nhất về vụ việc của họ. Hai bà Nguyễn Thị Thương và Phạm thị Báu tự Hiền, cùng đứng đơn khiếu nại gửi cho Viện Kiểm Sát, Cơ quan Cảnh sát Ðiều tra thành phố Hải Phòng kiến nghị hủy bỏ quyết định khởi tố họ.

Lý do được nêu ra là khi xảy ra vụ cưỡng chế, bản thân họ không có mặt ngay tại hiện trường, mà chỉ đứng trên đê quốc gia. Họ khẳng định không hề gây rối hay chống người thi hành công vụ. Họ cũng nêu rõ là chính Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng sau khi điều tra đã kết luận vụ cưỡng chế là sai nên không thể buộc tội họ là chống người thi hành công vụ. Hai người này cho biết cơ quan điều tra vẫn tiếp tục gây phiền nhiễu cho họ, và cứ kết tội họ là chống lại lực lượng Công an.

Tưởng cũng cần nhắc lại là việc gia đình ông Ðoàn Văn Vươn phải sử dụng đến biện pháp nổ súng hoa cải và bình ga tự chế nhằm ngăn chặn lực lượng công an, bộ đội, dân quân tiến hành cưỡng chế khu đất đầm nuôi trồng thủy sản của đại gia đình ông trong những năm qua, được nhiều người cho là tiếng súng cảnh báo về tình hình thu hồi đất đai một cách bất công, tràn lan tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}