PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SỰ KIỆN 2 MẸ CON KHOẢ THÂN GIỮ ÐẤT LÀM RÚNG ÐỘNG NHÂN TÂM TRONG NƯỚC

@ 31 May 2012 05:12 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về vụ hai mẹ con khỏa thân chống cưỡng chế đất đang làm cho người dân Việt Nam rúng động... (video insert)

Trong tất cả những hình ảnh mà quý vị đang xem, có thể sẽ có những điều làm quý vị bị sửng sốt về hiện trạng các nhà tư bản đỏ cấu kết với cán bộ địa phương để cướp đất của dân nghèo, trục lợi một cách thất nhân tâm. Hiện câu chuyện 2 mẹ con ở Cái Răng, Cần Thơ, quyết tâm khoả thân giữ đất và bị lôi kéo dã man, đang là đề tài nóng bỏng trong nước.

Sự việc diễn ra vào trưa ngày 22 tháng 5 tại lô số 49, Dự án Khu dân cư Hưng Phú do công ty Cổ phần Xây dựng số 8 thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư, đã xảy ra vụ việc gây chấn dộng dư luận. 2 người phụ nữ một trung niên một trẻ, đã khỏa thân, ngăn cản xe máy công trình vào thi công trên phần đất của họ. Người phụ nữ lớn tuổi tên Phạm Thị Lài 52 tuổi ngụ tại khu vực 1, Phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng Cần Thơ; còn người phụ nữ trẻ là chị Hồ Nguyên Thủy 33 tuổi là con ruột của bà Lài hiện đang làm kế toán của một công ty kinh doanh vật tư xây dựng.

Vị trí xảy ra vụ việc nói trên là thuộc Lô số 49 Khu dân cư Hưng Phú, do công ty Cổ phần Xây dựng số 8 gọi tắt là công ty CIC-8 làm chủ đầu tư. Bà Lài và cô Thủy khẳng định họ khỏa thân để giữ phần đất đã bị Công ty này chiếm đoạt một cách thiếu minh bạch và bất hợp pháp. Bất chấp lời kêu nài tuyệt vọng của 2 mẹ con, Nhóm vệ sĩ do công ty này thuê đã lập tức ra tay trấn áp, lôi 2 mẹ con này ra khỏi khu vực thi công. Cả 2 mẹ con đều bị lôi đi trên cát, các bãi cỏ, vật tư xây dựng trong tình trạng khỏa thân dưới cái nắng giữa trưa gay gắt. Công an địa phương đã cố tình tránh né không có mặt để tiện việc cho công ty này hành hung các nạn nhân.

Ðang trong trạng thái lõa thể, bà Lài nói trong nước mắt uất nghẹn rằng đất của gia đình vợ chồng dành dụm, mua bằng tiền mồ hôi nước mắt để cất nhà sinh sống, làm ruộng, trồng rau, nuôi gà cả mấy chục năm rồi. Công ty địa ốc vào đây tự đưa ra giá rồi ép họ nhận tiền mà không cho họ quyền được thỏa thuận mua bán. Ủy ban còn hỗ trợ Công ty, dùng lực lượng Công an cưỡng chế đất giao cho công ty. Chồng bà sức yếu thế cô chỉ biết tự tử để phản đối. Giờ mẹ con bà biết làm gì ngoài việc lột hết đồ đạc, ráng chịu nhục nhã để phản đối họ.

Những người dân ở khu vực này xác nhận, trong lần cưỡng chế cuối cùng vào ngày 4 tháng 12 năm ngoái, chồng bà Lài là ông Hồ Văn Tư đã uống thuốc trừ sâu tự tử ngay trước sự chứng kiến của Ðoàn cưỡng chế. Trong thành phần Ðoàn cưỡng chế cũng xuất hiện hàng chục cán bộ và công an, đặc biệt là sự hiện diện của tên đại tá trưởng Công an quận Cái Răng, nhưng những người này chỉ cười khẩy và để mặc cho ông Tư tự tử. Các cấp lãnh đạo Cộng sản Việt Nam hiện đang im lặng, né tránh trả lời sự kiện này.

Ðược biết nhà nước và công ty tịch thu đất đã rao bán đất với mức giá hơn gấp 10 lần tiền bồi thường, ngay khi bắt đầu âm mưu cưỡng chế, bất chấp các nạn nhân có biết hay đồng ý hay không.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}