HẾT TRAI ÐÀI, TRAI HÀN, NAY ÐẾN PHONG TRÀO TRAI TÀU MUA VỢ VIỆT

@ 1 June 2012 03:11 AM
Tin tổng hợp - Những hình ảnh nhục nhã của các cô gái Việt Nam trần truồng đứng cho trai Hàn, trai Ðài chọn mua như mua thịt sống, nay lại có thêm phong trào mới đang rộ lên ở Việt Nam là trai Tàu sang Việt Nam mua vợ. Bản tin cho biết chỉ cần bỏ ra từ 30,000 đến 40,000 tệ tức khoảng 4700 đến 6300 đô-la, một thanh niên Trung Cộng có thể cưới được một cô dâu Việt Nam bảo đảm còn trinh tuổi từ 18 đến 25. Hoạt động môi giới cô dâu Việt theo đơn đặt hàng đang bùng nổ, được tiếp sức bởi nhu cầu của những người đàn ông Trung Cộng ế vợ. Mặc dù các văn phòng môi giới hôn nhân quốc tế là bất hợp pháp tại Trung Cộng, nhưng những kẽ hở trong luật pháp nước này đã cho phép ngành công nghiệp mai mối bùng nổ.

Theo quảng cáo trên mạng của một cơ sở môi giới có trụ sở tại tỉnh Vân Nam, thanh niên Trung Cộng có thể tìm một cô dâu Việt Nam hấp dẫn tuổi từ 18 đến 25 qua một dịch vụ hẹn hò đặt tại thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam. Theo đó, họ tổ chức các tour theo nhóm cho những chàng trai độc thân Trung Cộng tới Việt Nam và sắp xếp các cuộc hẹn trước với các cô gái Việt được lựa chọn trước từ một catalog. Tờ Spring City Evening News có trụ sở tại Côn Minh cho biết chi phí cho mỗi tour như vậy bao gồm phí đi lại, phiên dịch, quà cho gia đình các cô gái và lễ cưới. Nếu cuộc hẹn hò thất bại hoặc người đàn ông không ưng cô gái mà họ đã chọn, cơ quan môi giới sẽ chỉ tính phí 2000 Yuan tức khoảng hơn 3000 đô-la cho mỗi tour.

Họ cũng chịu trách nhiệm tìm cho khách hàng một cô dâu mới, nếu cô dâu đầu tiên bỏ trốn sau đám cưới. Công ty còn quảng cáo là đến 80% khách hàng của văn phòng đã tìm được cô dâu. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam từ trước đến nay vẫn không ngăn chặn được tình trạng tương tự cho các thanh niên Ðài Loan hay Hàn Quốc, nay sẽ khó mà ngăn chặn các công ty Trung cộng vì sợ đụng chạm đến quan thày của họ là Bắc Kinh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}