SẤY KHÔ XÁC THAI NHI ÐƯA SANG TRUNG CỘNG LÀM THUỐC

@ 2 June 2012 08:58 AM


Tin Quảng Ninh - Một tin làm chấn động người Việt trong và ngoài nước. Báo chí Việt Nam đăng tin tại thị trấn Mạo Khê, tỉnh Quảng Ninh vừa xuất hiện một tổ chức chế biến thai nhi để xuất cảng. Ðịa điểm hoạt động của tổ chức này chỉ cách trụ sở nhà cầm quyền thị trấn khoảng 2 cây số với hàng chục xác thai nhi được tích trữ và sấy khô chờ chuyển đi nơi khác. Theo bản tin này, một số nhân chứng nói đã trông thấy khoảng 20 xác thai nhi được sấy khô tại một địa điểm rất gần trụ sở xã Mạo Khê, thuộc huyện Ðông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn tin này còn cho biết người cầm đầu tổ chức này là một nữ bác sĩ đã mở phòng mạch riêng tại thị trấn Mạo Khê để khám bệnh và bí mật kinh doanh xác thai nhi. Nhờ sự quen biết rộng rãi với các bệnh viện, bà ta thu gom xác thai nhi của các bà mẹ đi phá thai. Một nhân chứng cư dân thị trấn Mạo Khê quả quyết rằng phần lớn xác thai nhi được mang đến cơ sở của bà Bác Sĩ này để làm thuốc đều trong độ tuổi từ 3 đến 6 tháng, tức đã tượng hình đứa trẻ. Có người còn nói cơ sở của bà này hoạt động lâu nay nhưng không bị phát giác, cho đến khi có người trông thấy quả tang xác thai nhi đã được sấy khô thì mới thông báo cho báo chí biết.

Trong khi đó, cán bộ các cấp thuộc tỉnh Quảng Ninh đều nại lý do bận để né tránh câu trả lời của báo chí. Người chỉ huy lực lượng công an thị trấn Mạo Khê đã phủ nhận tin này. Trong khi ấy, bản tin cũng trích dẫn tin từ một số nhân chứng nói xác thai nhi được sấy khô tại cơ sở của bà Bác Sĩ này xuất xứ từ bệnh viện Việt Nam-Thụy Ðiển. Khi được hỏi về dư luận này, cán bộ bệnh viện không chịu trả lời rằng có hay không.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}