VIỆT NAM CHƯA CÓ THUỐC ÐỘC ÐỂ HÀNH QUYẾT TỬ TÙ

@ 2 June 2012 08:59 AM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tuyên bố hiện chưa thể thực hiện được án tử hình đối với khoảng 400 tử tù vì không có thuốc độc, mặc dù luật này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7. Báo chí trích lời Thứ trưởng Bộ Công An Việt Nam, thừa nhận năm nay còn hơn 400 tù nhân có án tử hình chưa thi hành được, trong đó có hơn 100 tử tù đã đầy đủ thủ tục, chỉ chờ có thuốc để thi hành án mà thuốc không có.

Theo lời nhân vật này, khác với hình thức tử hình bằng xử bắn, việc tử hình bằng chích thuốc độc phải xây dựng các trung tâm và có máy thực hiện. Bộ Công An đã xây dựng được một số trung tâm, tuy nhiên không có thuốc độc để chích. Việc nhập cảng thuốc độc từ nước ngoài đang gặp khó khăn.

Vào năm ngoái, Bộ Công An Việt Nam loan báo là sẽ xây 8 cơ sở thi hành án tử hình, trong đó 5 cơ sở đầu tiên được đặt tại Hà Nội, Sài Gòn, Nghệ An, Ðắc Lắc và Sơn La. Ðiểm giống nhau trong số 8 nhà chích thuốc độc đầu tiên trên cả nước là đều được Bộ Công An và Bộ Quốc Phòng xây dựng trong khuôn viên của các trại tạm giam. Tại Hà Nội, Bộ Công An đã chọn trại tạm giam số 1, ở xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm. Công an Cộng sản Việt Nam cho biết là tử tù lãnh án tử hình sẽ bị chích ba thoại thuốc để làm tử tù bị mê, tê liệt thần kinh và làm tim ngừng hoạt động.(SBTN)  

{nl}{nl}{nl}