PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NÔNG DÂN BỊ CHIẾM ÐẤT, BAO VÂY CHIẾM TRỤ SỞ CHÍNH QUYỀN

@ 7 June 2012 07:40 PM


Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về vụ nông dân chiếm trụ sở ủy ban nhân dân xã tại Liên Hiệp, Phúc Thọ Hà Nội... (VIDEO INSERT)

Mỗi lúc càng có chuyện khó tin hơn xảy ra trong nước, nhưng hoàn toàn là chuyện có thật. Mới nhất là chuyện người dân ở xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã không thể chịu nổi chịu áp bức từ chế độ Cộng sản Việt Nam, vùng lên và bao vây, sống trong trụ sở của Uỷ Ban Nhân Dân, nhất quyềt đòi công bằng. Ðược biết có khoảng 500 người bao gồm già trẻ lớn bé cùng tham gia sự kiện có một không hai này. Nguyên nhân dẫn đến sự kiện này cũng là việc nhà cầm quyền đã tự tiện quy hoạch, giải tỏa và đền bù không thoả đáng cho dân.

Tin tức cho biết dân xã Liên Hiệp mang trống đánh liên tục, xe kéo mang nồi niêu, gạo đến. theo dõi qua các bản video đang được lan tràn trên các trang mạng, người ta nhìn thấy sân Uỷ ban Nhân Dân xã biến thành khu bếp tập thể của nhà nông. Người già trẻ nhỏ, đàn bà đàn ông lui tới, đứng ngồi. Một đống củi chất to giữa sân, và củi để nhiều nơi khác ngay trong trụ sở Uỷ ban Nhân Dân xã. Họ cũng căng đầy biểu ngữ trước cổng và trên tầng lầu của trụ sở Uỷ ban Nhân Dân xã.

Các khẩu hiệu của người dân là chống tham nhũng, lạm quyền, trả đất cho dân sống và làm việc. Bản tin cho biết Phúc Thọ là huyện đồng bằng Bắc Phần, nằm bên bờ hữu ngạn của cả hai con sông: sông Hồng và sông Ðáy, của hệ thống sông Hồng. Diện tích tự nhiên của huyện Phúc Thọ là 113.2 cây số vuông. Phúc Thọ là một huyện thuần nông. Kể từ sự phản kháng của nông dân ở Tiên Lãng, Hải Phòng đến nay, việc chiếm Uỷ ban Nhân Dân xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội là một bước nữa, người dân không thừa nhận các đường lối chính sách của nhà cầm quyền, và chính người dân đang muốn tự mình lập lại trật tự thay vì cứ ở mãi trong nhà đợi người ta đến đuổi mình đi trong nước mắt và vu khống như trước kia. Theo một người quan sát nói với báo chí thì nguyên nhân sâu xa là đất đai bị xem là sở hữu toàn dân, do nhà nước thống nhất quản lý. Với quyết định này, toàn bộ đất đai trở thành sở hữu của nhà cầm quyền, và là món lợi của những người có liên quan. Ðó là nguyên nhân của mọi tội ác.

Theo tin nội bộ trong dân làng thì người dân quyết tâm với khẩu hiệu Không cho chúng nó thoát, và bà con đã bám lại trụ sở xã bằng cách tổ chức nấu cháo tại trụ sở và và ăn tại trụ sở. Trong đơn tố cáo, người dân chỉ ra danh sách 11 cán bộ đảng viên Cộng sản Việt Nam sai phậm, tham nhũng với dân. Ðiều bất ngờ là các cán bộ ở đây đã hoảng sợ và bỏ trốn, chỉ để lại vài nhân viên an ninh theo dõi, chụp hình, quay phim, nhằm bắt lén và trấn áp sau này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}