BÁO CHÍ VC ÐƯỢC LỆNH LIÊN TỤC ÐẢ KÍCH CỤ BÀ LÊ HIỀN ÐỨC

@ 8 June 2012 01:15 PM


Tin Hà Nội - Trong những ngày qua, báo chí chính thức ở Việt Nam đã được lệnh liên tục đăng nhiều bài đả kích bà Lê Hiền Ðức, người mà cách đây không lâu vẫn còn được nhà cầm quyền tuyên dương về những thành tích chống tham nhũng. Những bài báo đả kích kể trên bắt đầu được đăng tải kể từ khi blogger Nguyễn Xuân Diện được mời lên làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ngày 1 tháng 6 vừa qua, về những thông tin liên quan đến trang blog của ông. Tuy không được mời trong buổi làm việc này, nhưng luật sư Hà Huy Sơn và bà Lê Hiền Ðức đã đi theo ông Nguyễn Xuân Diện.

Ðài Truyền hình VTV của CSVN, tối hôm qua đã phát một phóng sự cho rằng bà Lê Hiền Ðức đã có những hành động cản trở việc thanh tra, gây rối trật tự công cộng tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, và khẳng định bà đã tự ý đập vỡ cửa kính một phòng làm việc của văn phòng Sở và tự ý gây thương tích. Báo điện tử của Ðảng Cộng sản Việt Nam cũng đăng hai bài đả kích và cho biết công an đang thu thập chứng cứ để xử phạt các đối tượng gây rối.

Hôm nay đến lượt báo Hà Nội của CSVN mới nhập cuộc với bài báo lên án bà Lê Hiền Ðức gây rối trật tự và phá hoại tài sản Nhà nước. Bài báo này cũng chỉ trích luôn cả blogger Nguyễn Xuân Diện, đặt câu hỏi là vì sao ông là một tiến sĩ, có đủ trình độ, học vấn lại lôi kéo bà Lê Hiền Ðức, để dẫn đến vụ gây rối trật tự như vậy. Về phần bà Lê Hiền Ðức đã bác bỏ những thông tin của báo chí nhà nước CSVN, khẳng định bà đã bị các nhân viên bảo vệ của Sở Thông tin và Truyền thông dùng vũ lực khống chế.

Bà Lê Hiền Ðức nay đã trên 80 tuổi, đã nhiều lần được báo chí CSVN ca ngợi về những thành tích chống tham nhũng, đặc biệt kể từ khi bà được tổ chức Transparency International trao giải thưởng Liêm chính vào đầu năm 2008. Trong những năm gần đây, bà Lê Hiền Ðức đã tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ quyền lợi những dân oan, nhất là trong những vụ cưỡng chế thu hồi đất.

Ngày 18 tháng 5 vừa qua, một nhóm người tự xưng là thương binh CSVN đã tự ý xông vào Viện Nghiên cứu Hán Nôm, nơi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện làm việc, để hăm dọa, đòi gỡ bỏ các bài trên trang blog của ông.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}