4 NGƯỜI TRUNG CỘNG NUÔI TÔM Ở NHA TRANG KHÔNG TRÌNH DIỆN

@ 13 June 2012 03:15 AM
Tin Khánh Hòa - Những người này được lực lượng biên phòng phát giác làm việc không có giấy phép ở một cơ sở nuôi tôm phía bắc Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa. Họ được cơ quan hữu trách mời đến trụ sở để kiểm tra nhưng không xuất hiện. Trưởng phòng Trinh sát thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết 4 người này đã rời khỏi khách sạn lưu trú, bất chấp việc lực lượng biên phòng mời lên trụ sở kiểm tra. 4 người Trung Cộng này đang làm việc ở một cơ sở nuôi tôm tại phường Vĩnh Hòa phía bắc Nha Trang. Họ làm về kỹ thuật, chuyển giao công nghệ thủy sản, có thị thực thương mại nhưng không có giấy phép lao động. Theo kiểm tra ban đầu, địa bàn Khánh Hòa có 23 người Trung Cộng hoạt động nuôi trồng và thu mua hải sản trái phép trên các hải phận. Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu nhóm người này để làm rõ.

Liên quan đến việc người Trung Cộng nuôi cá bè trên vịnh Cam Ranh, các cán bộ Cộng sản Việt Nam vẫn liên tục đổ lỗi cho nhau về vấn đề người Trung Cộng kinh doanh trên vịnh Cam Ranh. Một nguồn tin xác nhận hiện 7 người Trung Cộng hoạt động kinh doanh thủy sản trái phép đã về nước. Trước đó Công an tỉnh Khánh Hòa phạt 5 người Trung Cộng nuôi cá bè trái phép và không phép ở vịnh Cam Ranh mỗi người 15 triệu đồng; hai người khác bị phạt 3.5 triệu đồng, thế nhưng họ đã rời khỏi Việt Nam trước khi đóng tiền phạt.

Sau khi bị báo chí phanh phui, đến nay Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa mới tuyên bố sẽ phối hợp với các địa phương và ngành liên quan kiểm tra những cá nhân, tổ chức là người nước ngoài lao động dưới mọi hình thức như liên kết, liên doanh tại hải phận Khánh Hòa.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}