HAI MẸ CON LÕA THỂ ÐỂ GIỮ ÐẤT BỊ ÐỀ NGHỊ XỬ PHẠT

@ 13 June 2012 03:16 AM
Tin Cần Thơ - Hôm qua Ủy ban Nhân Dân quận Cái Răng tỉnh Cần Thơ tổ chức họp báo về vụ hai mẹ con lõa thể ngăn cản thi công nhằm giữ đất. Vụ này đã làm cho người dân cả nước bất mãn vì hình ảnh những tên bảo vệ lôi kéo hai mẹ con cho dù họ đã cởi hết quần áo để phản đối. Thế nhưng tên Phó chủ tịch quận Cái Răng lại khẳng định rằng nhà cầm quyền địa phương đã tuân thủ đúng tiến trình trong việc thu hồi hơn 3000 thước vuông đất của gia đình này ở phường Hưng Thạnh để giao cho Công ty Cổ phần Ðầu tư và Xây dựng số 8 tại Cần Thơ xây dựng cái gọi là khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ. Tên cán bộ này cho biết nhà nước chỉ bằng lòng trả 400,000 đồng một thước vuông, và khi gia đình này không đồng ý thì họ đã chống lại.

Phía nhà cầm quyền địa phương tuyên bố việc cản trở thi công bằng cách khỏa thân là trái với thuần phong mỹ tục và đòi đưa mẹ con bà Lài ra giao cho Công an để xử phạt. Tuy nhiên về việc lực lượng bảo vệ lôi kéo mẹ con bà Lài, tên này lại bẻ cong sự thật khi cho rằng hai mẹ con bà Lài đã mang theo hai khúc tràm dài cả thước để đòi tấn công chúng, nên chúng này phải tự vệ. Nay thì cán bộ quận cho rằng hai mẹ con bà Lài lột quần áo cản trở thi công để con trai ghi hình là có mục đích nhằm gây áp lực với chủ đầu tư và cán bộ địa phương.

Sau khi đổ lỗi cho hai mẹ con bà Lài, tên cán bộ này cũng đề nghị sẽ xử phạt những cá nhân vi phạm trong việc mạnh tay lôi kéo hai người phụ nữ trong tình trạng không mảnh vải che thân của lực lượng bảo vệ và gọi đó là việc cũng không thể chấp nhận được. Cuối cùng, ủy ban nhân dân quận tuyên bố sẽ không tăng thêm tiền bồi thường cho gia đình bà này, mà sẽ buộc họ phải nhận tiền và nếu tiếp tục cản trở thì sẽ xử phạt theo pháp luật.

Nhiều người cho rằng đây là những hành động hết sức tàn ác và vô lương tâm, nhưng tương lai của gia đình bà Lài là khá u ám, cũng như to trước những kẻ không có trái tim đang cầm quyền tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}