ÐẢNG CỬ NGƯỜI SANG BẮC MỸ TÌM CÁCH VẬN ÐỘNG CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT

@ 13 June 2012 08:30 AM
Tin tổng hợp - Báo chí trong nước loan tin một phái đoàn của đảng Cộng sản Việt Nam đang có mặt ở Bắc Mỹ nhằm nắm tình hình công tác xây dựng Ðảng và công tác vận động quần chúng và cộng đồng ở ngoài nước. Thông Tấn xã Việt Nam cho biết dẫn đầu đoàn là một ủy viên Trung ương là Ðào Ngọc Dung, cũng là Bí thư Ðảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Tháp tùng nhân vật này còn có các cán bộ lãnh đạo của văn phòng Trung ương đảng, đảng ủy ngoài nước và Thanh tra nhà nước. Ðoàn này đã đến Canada từ ngày thứ hai tuần trước và sau đó bay sang Mỹ từ ngày thứ sáu, với các trạm dừng chân ở New York, Washington và San Francisco.

Theo tin từ thông tấn xã Việt Nam, nhiệm vụ trọng tâm trong chuyến du thuyết của phái đoàn này đến Mỹ và Canada là tuyên truyền phổ biến nghị quyết trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn đảng, bên cạnh đó phái đoàn cũng sẽ nghe báo cáo về nghị quyết 36 tức công tác vận động cộng đồng người Việt ở hai quốc gia này. Tại Canada, buổi họp được lén lút tổ chức tại Toronto không dám phổ biến vì sợ người Việt tỵ nạn kéo đến biểu tình phản đối, chỉ có những đảng viên thuộc Ðảng bộ Canada cùng nhân viên tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Ottawa về tham dự.  Tin cho rằng phái đoàn thú nhận đang có nhiều yếu kém, tiêu cực đang gây mất niềm tin trong đảng viên và nhân dân, và thêm vào đó là sự chống phá của các thế lực thù địch, ý nói các tổ chức người Việt tại hải ngoại. Phái đoàn cũng sẽ hoạt động ở Mỹ với những chủ đề tương tự.

Tưởng cũng nên nói về trưởng phái đoàn Ðào Ngọc Dung là người từng bị khiển trách và phân công công tác khác vào năm 2006 khi bị phát giác vi phạm quy chế thi cử. Khi còn là bí thư thứ nhất Trung ương đoàn thanh niên Cộng sản, nhân vật này bị phát giác gian lận trong kỳ thi tuyển nghiên cứu sinh tại học viện Hành chính quốc gia vào năm 2006. Tuy nhiên sau vụ này đương sự vẫn tiếp tục nắm giữ các cương vị bí thư ban cán sự đảng của đảng bộ nước ngoài, Phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo Tây Bắc, rồi Bí thư tỉnh ủy Yên Bái. Năm 2011 họ Ðào tiếp tục đắc cử vào ban chấp hành Trung ương, rồi sau đó được phân công làm Bí thư đảng bộ khối các cơ quan trung ương.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}