CON TRAI CỰU TỔNG BÍ THƯ NÔNG ÐỨC MẠNH LÊN CHỨC THỨ TRƯỞNG

@ 13 June 2012 02:37 PM
HÀ NỘI.-Các lãnh đạo và cựu lãnh đạo trong đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho con cái của họ vào nắm giữ những vị trí lãnh đạo quan trọng trong hệ thống cầm quyền CSVN. Mới đây, con trai cựu Tổng Bí thư VC Nông Ðức Mạnh là Nông Quốc Tuấn hiện đang giữ vị trí lãnh đạo Ðảng Cộng Sản của tỉnh Bắc Giang sẽ kiêm nhiệm chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, một chức vụ tương đương với chức Thứ trưởng. Theo quyết định ngày 8 tháng 6 do Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng ký theo quyết định của Bộ Chính trị thì Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, Ủy viên Trung ương Ðảng, Nông Quốc Tuấn sẽ kiêm thêm chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Hiện nay Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc là ông Giàng Seo Phử, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai. Quyết định mới nhất được đánh giá là bước thăng tiến cho ông Nông Quốc Tuấn con trai của ông Nông Ðức Mạnh, cựu Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam. Nông Quốc Tuấn tiếp tục giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2010-2015. Một nguồn tin nói Nông Quốc Tuấn cũng có thể được sắp xếp để tham gia vào Ban Chỉ đạo Tây Bắc, vốn được thành lập từ năm 2004 để bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Phần sát với Trung Quốc. Ðây là một trong ba cơ quan nắm các vùng quan trọng nhưng cũng nhạy cảm về an ninh của Việt Nam gồm Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Phần.

Ðứng đầu Ban Chỉ đạo Tây Bắc hiện là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhiều vụ khiếu kiện đất đai đã xảy ra ở tỉnh Bắc Giang và một số người đã từng kéo về Hà Nội để đòi hỏi quyền lợi của họ. Hồi tháng Ba, một tòa án quân đội kết án tù năm người ở tỉnh này với tội danh gây rối trật tự. Họ bị bắt tháng Tám năm ngoái, sau vụ đụng độ lớn giữa khoảng một ngàn người dân với công an, bộ đội xung quanh tranh chấp đất đai.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}