VIỆT NAM CHẶN MỘT LOẠT BLOG LỀ TRÁI

@ 13 June 2012 03:22 PM
Tin tổng hợp - Một số trang web và blog ở Việt Nam đang than phiền rằng nhà chức trách đặt tường lửa khiến người đọc gặp khó khăn khi vào đọc các trang blog của họ. Ða số là các trang tin tức độc lập, nhưng cũng có nhà thơ thắc mắc trang web cá nhân của ông cũng bị chặn. Trang điểm tin Ba Sàm cho biết những người dùng Internet thông qua đường truyền của VNPT và mạng 3G của các mạng điện thoại như Vinaphone, Mobiphone và Viettel đều không vào được trang Web của họ. Vị chủ trang đặt giả thuyết lý do trang của ông bị chặn là vì đã giới thiệu các bài viết nhằm vào Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Một blogger khác nhận định toàn bộ blog trên hệ thống blogspot bị chặn, và nói nếu nhà nước đã coi những người viết blog như kẻ thù thì những người viết blog cũng sẽ coi nhà nước như kẻ thù.

Trong khi đó, một nhà thơ cho hay trang web chuyên về văn học nghệ thuật của ông cũng không vào được. Ông cho biết không chỉ blog của ông mà nhiều trang blog cá nhân nằm trong hệ thống wordpress đều bị ngăn chặn.

Như vậy, dường như nhà cầm quyền CSVN đang có nỗ lực chặn các trang blog trên cả hai hệ thống blogspot và wordpress. Kết quả là một trang tin đối lập với Ðảng Cộng sản là trang Dân Làm Báo cho hay những ngày gần đây tại nhiều khu vực ở Việt Nam, việc vào xem trang web Dân Làm Báo trở nên rất khó khăn. Trang này cáo buộc nhà cung cấp dịch vụ Internet VNPT dùng các biện pháp kỹ thuật nhằm chặn triệt để. Người chủ trang này nhìn nhận việc phong tỏa trang báo của họ hiện nay là quá gắt gao so với những lần ngăn chặn trước đó.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}