CHỐNG XÂY BÃI RÁC, DÍ DAO DỌA GIẾT PHÓ CHỦ TỊCH QUẬN

@ 16 June 2012 07:12 PM
{nl}

Tin Sài Gòn - Mạnh mẽ chống kế hoạch xây bãi rác sát khu vực dân cư, một cư dân 69 tuổi đã cầm dao dí vào cổ phó chủ tịch quận Thủ Ðức dọa giết. Lần đầu tiên, một cư dân Sài Gòn liều mạng dùng dao dí vào cổ ông phó chủ tịch quận để uy hiếp đoàn cán bộ khảo sát vùng đất định xây bãi rác. Người này ngụ tại quận Thủ Ðức còn nằm dài trước xe chở đoàn cán bộ phường Trường Thọ và quận Thủ Ðức để cản đường của họ vào bãi đất trống sát khu dân cư mà ông đang trú ngụ.

Theo báo chí trong nước, người này nại lý do chính ông và hàng chục cô bác láng giềng đã cùng đắp đất làm con đường nói trên để tiện đi lại. Ông cũng bác bỏ kế hoạch của quận Thủ Ðức đòi xây bãi rác sát khu dân cư vì có thể gây ô nhiễm môi sinh và làm hại sức khỏe của người dân.

Nằm dài trước bánh xe hơi chở đoàn cán bộ, ông này lớn tiếng thách thức hãy cán chết ông đi nếu muốn làm bãi rác ở đây, ông còn mạnh mẽ chỉ trích ông Phó Chủ tịch quận Thủ Ðức và các thành viên khác trong đoàn cán bộ. Ông này sau đó đã bị tòa Thủ Ðức kết án 6 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ. Ông đã kháng cáo và phiên tòa Sài Gòn sáng ngày hôm qua cải mức án 6 tháng tù giam thành 6 tháng tù treo vì ông tuổi cao sức yếu.(SBTN)