NÔNG DÂN VĂN GIANG LẠI BỊ ÐÁNH ÐỔ MÁU

@ 16 June 2012 09:27 PM
{nl}

Tin Hưng Yên - Một số nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên có đất bị thu hồi để làm khu đô thị sinh thái Ecopark, sáng hôm nay bị một số thành phần bất hảo đánh đập khi họ ra giữ đất không để cho xe ủi của nhà đầu tư san lấp đất vườn của họ. Người dân xác nhận thành phần đánh dân là bọn du đãng mà ở Việt Nam gọi là xã hội đen được công ty thuê. Ðám đánh mướn hơn hai chục tên, nhận lệnh đánh bất kể người nào cản trở chúng hành hung kể cả bà già, phụ nữ. Xin được nhắc lại, sau lần cưỡng chế gần nhất hồi ngày 24 tháng 4 vừa qua, người dân có đất bị thu hồi tại ba xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tiếp tục khiếu kiện về những sai phạm pháp luật trong việc cưỡng chế lấy đất của họ để thực hiện dự án khu đô thị sinh thái của Công ty Việt Hưng.

Sau đợt cưỡng chế đó, người dân hôm đầu tháng năm đã ra rào lại đất trồng cây của họ để tiếp tục sản xuất, trong khi vẫn đến văn phòng Quốc hội để khiếu kiện. Chính Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng cũng có yêu cầu điều tra lại việc cưỡng chế hôm ngày 24 tháng 4, nhưng lệnh này cũng không cản trở được việc công ty Ecopark tiếp tục đưa máy ủi, máy xúc đến để tiếp tục ủi đất và nay còn thuê cả du đãng để đánh đập người dân. Một nhân chứng trực tiếp có mặt thuật lại sự việc như sau:



Một phụ nữ khác là bà Phan Thị Sáng bị đánh gãy xương, đã thuật lại câu chuyện của bà qua đoạn video được phổ biến trên mạng sau đây:




Và một phụ nữ tên Phan Thị Tỉnh cũng là một nạn nhân, thuật lại sự việc này: