TẠP CHÍ VĂN HÓA NGHỆ AN ÐĂNG BÀI VIẾT CA TỤNG TRUNG CỘNG

@ 18 June 2012 10:46 PM
Tin Nghệ An - Người dân trong nước đang hết sức bất mãn trước tin một tạp chí văn hóa tại Nghệ An đã đăng bài viết nói Biển Ðông là của Trung Cộng, được đăng tải công khai trên một cơ quan báo chí chính thống là Tạp chí Văn hóa Nghệ An Số 221, ra ngày 25 tháng 5 vừa qua, tạp chí này cho đăng bài viết: Ðột phá hai chiến lược lớn của Trung Cộng trên Biển Ðông. Bài viết hết lời ngợi ca, thậm chí cố ý dọa dẫm về tiềm lực quân sự, nhất là không quân và hải quân của Trung Cộng và cho rằng với sức mạnh này, Trung Cộng có thể thực hiện nhiều hành động hơn nữa đối với vấn đề Biển Ðông.

Mở đầu bài viết này cho rằng Trung Cộng xác định Biển Ðông thuộc lợi ích cốt lỏi của mình là điều tất nhiên. Rồi để chứng minh Biển Ðông là của Trung Cộng, bài báo viết tháng 4 năm 2001, máy bay Mỹ xâm phạm vùng trời Biển Ðông Trung Cộng, máy bay Trung Cộng khẩn cấp bay lên gây ra máy bay đâm nhau tại Biển Ðông nổi tiếng. Bài báo còn ngợi ca chủ trương thiện ý gác tranh chấp cùng khai thác của Trung Cộng và cho đó là tấm lòng của nước lớn Trung Cộng đã bị các nước khác coi thường, ào ào kéo tới trắng trợn xâm lược các đảo trên Biển Ðông của Trung Cộng.

Trước những luận điệu trắng trợn, thậm chí có ý đồ mạt sát thanh danh quốc gia dân tộc mà tạp chí này vẫn thản nhiên đăng bài khinh thường, mạt sát cả nhân dân, dân tộc Việt Nam. Một quan sát viên cho rằng tạp chí Văn hóa Nghệ An đã đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc khi cho đăng bài viết này, và cũng có lẽ là một bước thăm dò của đảng Cộng sản Việt Nam trong việc bán nước cho quan thày Trung cộng.

Sự việc bài báo này mù quáng ca ngợi khả năng của Trung cộng là vì đã ăn tiền của Trung cộng theo hình thức bài cậy đăng và không biết thực lực của Trung cộng là chẳng có gì đáng ngại so với lực lượng các quốc gia trong vùng. Tài liệu trên các cơ quan truyền thông quốc tế trong những ngày gần đây đã cho thấy khả năng tấn công của hải quân Hoa Kỳ, chỉ cần 60 phút có thể làm tê liệt tất cả các điểm xuất phát của Trung cộng.

{nl}{nl}{nl}