BỘ TRƯỞNG CÔNG AN VIỆT NAM BÁO ÐỘNG NGUY CƠ CHIẾN TRANH MẠNG

@ 18 June 2012 10:47 PM
{nl}Tin Hà Nội - Bộ trưởng Công An Cộng sản Việt Nam là Trần Ðại Quang, báo {nl}động trong kỳ họp Quốc Hội ở Hà Nội về nguy cơ chiến tranh mạng giữa chế{nl} độ độc tài và phía bên kia, là phản động và thế lực thù địch. Họ Trần {nl}cho rằng những thế lực này đã và đang tiến hành chống phá CSVN, và hệ {nl}thống mạng thông tin của CSVN vẫn còn có những sơ hở. Trong cuộc điều {nl}trần trước Quốc Hội bù nhìn của Hà Nội, đương sự cho biết dựa theo thông tin từ các công ty bảo mật thông tin thế giới, CSVN là một trong 5 nước đứng đầu về tỷ lệ lan tràn thư rác (SPAM), xếp thứ 12 thế giới về mức độ đe dọa bị tấn công bằng mã độc (malware/virus) và đứng thứ 33 về hệ thống máy chủ (servers) bị lợi dụng lừa đảo, xếp thứ 45 về mức độ đe dọa máy điện toán bị nhiễm virus và có thể bị điều khiển bởi hackers.

Những cá nhân, tổ chức vận động dân chủ hóa Việt Nam ở hải ngoại bị Hà Nội gọi là thế lực thù địch và phản động chỉ vì họ viết bài, đưa tin trái với các thông tin do CSVN đưa ra vì những thông tin này bị nhà cầm quyền CSVN bóp méo hoặc bị che giấu. Hoa Kỳ, Liên Âu và các tổ chức bảo vệ nhân quyền thường xuyên đưa ra các bản phúc trình tố cáo chế độ Hà Nội nói một đàng làm một nẻo. Tuy Hiến Pháp công nhận quyền tự do thông tin, quyền tự do phát biểu và hội họp nhưng luật lệ thì có những điều khoản mơ hồ để bỏ tù người dân can đảm phát biểu trái chiều.

Mỗi lần các tổ chức Nhân Quyền quốc tế, chính phủ các nước lên án CSVN vi phạm nhân quyền với các bằng chứng hiển nhiên, thì bị bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam phủ nhận.(SBTN)