PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CUỘC CHIẾN ÐẤT ÐAI GIỮA NÔNG DÂN VÀ TƯ BẢN ÐỎ TẠI VĂN GIANG VẪN TIẾP TỤC

@ 18 June 2012 10:48 PM
{nl}Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về vụ nông dân ở Văn Giang bị đánh đập mà SB-TN đã loan... (video insert)

Trong video... được trang web Thông tấn xã Vàng Anh phát đi, cung cấp những chứng cứ cho thấy các nông dân kể lại chuyện họ bị các thế lực tư bản đỏ trong nước sử dụng xã hội đen để tấn công, đánh đập họ. Việc tranh chấp đất đai tại Văn Giang, Hà Nội từng là đề tài làm chấn động dư luận quốc tế vào tháng 4 năm nay, khi công an Cộng sản Việt Nam dùng đến 3000 nhân viên sắc phục và nhiều khí cụ yểm trợ khác để tấn công khoảng 800 người nông dân, vì lý do những người này không muốn bán đất ruộng của tổ tiên để lại.

Chuyện tưởng chừng còn lại tạm yên để luật pháp can thiệp thì vào sáng hôm qua, một số nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên có đất bị thu hồi để làm khu đô thị sinh thái Ecopark lại bị các thành phần bất hảo do giới chủ tư bản đỏ trong nước thuê mướn đánh đập khi họ ra giữ đất không để cho xe ủi của nhà đầu tư san lấp đất vườn của họ.

Một người dân Văn Giang cho biết tình hình xảy ra vào sáng sớm, cũng như một số thông tin liên quan việc đất đai của họ như sau: Vào sáng hôm qua bỗng nhiên có 5 máy xúc xuống múc ruộng của bà con tại chỗ hàng rào phân định. Bà con đi xe máy ra không cho múc và phá ruộng. Nhưng ngay sau đó, một lực lượng du đãng mà ở Việt Nam gọi là xã hội đen nhận tiền của giới chủ đã dùng gậy gộc đuổi đánh mấy người già bị gãy tay, nhiều người khác bị đánh đập vào đầu, vào cổ, vào cả bả vai. Phần lớn những người phải chịu các trận đòn thù đó là người già, phụ nữ trong làng.

Bà con nông dân Văn Giang đã gọi điện khẩn báo rằng một phụ nữ tên là Sáng bị chúng dùng gậy đánh gẫy một tay, chị Chiến Trát bị đánh vào đầu bằng gậy, chị Nụ bị chúng đánh vỡ nón an toàn. Một thanh niên tên Doãn bị chúng vụt vào lưng, cổ hiện đang rất đau. Bà con đang cho những người bị đánh đi bệnh viện, bó bột và chạy chữa viết thương. Thông tin cho biết nhóm xã hội đen đánh ông Sinh có người đứng đầu là Hà cụt chuyên đi đánh thuê, ngụ tại thôn 2 xã Văn Ðức, Gia Lâm Hà nội. Người này tuyên bố đánh chết một người chúng sẽ được thưởng 10 triệu đồng.

Tất cả nông dân trải qua cuộc giao chiến ác liệt với nhóm băng đảng đó đều khẳng định rằng các xe múc đó là của công ty Ecopark thuê, và những thành phần đánh dân là bọn xã hội đen được công ty thuê. Những tên đánh thuê đó đã từng xuất hiện quan sát nhiều lần với sự hướng dẫn của một quan chức trong dự án Ecopark. Ðược biết đám đánh mướn hơn hai chục tên, nhận lệnh đánh bất kể người nào. Chúng hành hung kể cả bà già, phụ nữ. Người dân nói họ không buồn đi báo với nhà nước nữa, vì đã nhiều lần nhưng cán bộ nhà nước có bảo vệ dân đâu mà báo cáo làm gì.(SBTN)