MA TÚY ÐANG TUỒN VÀO VIỆT NAM BẰNG MỌI PHƯƠNG THỨC

@ 19 June 2012 07:00 AM
Tin Hà Nội - Các cán bộ Cộng sản Việt Nam đã phải thú nhận rằng tình trạng ma túy đang được tuồn vào Việt Nam với nhiều chủng loại mới, bằng mọi phương thức. Theo đó số người nghiện ma túy tổng hợp đang gia tăng nhanh ở nhiều tỉnh, thành phố lớn trong khi cơ quan hữu trách lại bất lực chưa đưa ra được phương cách để đối phó. Tại Hà Nội, Cục Phòng chống tệ nạn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Công an CS vừa tổ chức hội thảo về công tác phòng chống ma túy và cai nghiện phục hồi 6 tháng đầu năm 2012.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2012, các cơ sở trong cả nước đã tổ chức cai nghiện cho 16,000 lượt trong tổng số 35,000 người nghiện ma túy. Trong đó cai tại trung tâm là 9400 lượt người, cai tại gia đình và cộng đồng là 6600 người. Tuy nhiên theo Bộ Công an CSVN cho biết hiện nay tình trạng ma túy tuồn vào Việt Nam vẫn diễn biến rất phức tạp. Ma túy ngày với nhiều chủng loại được đưa vào nội địa tiêu thị bằng nhiều phương thức như chuyển qua biên giới Việt-Lào, Việt-Trung và biên giới Tây Nam, đường hàng không, đường thư báo, chuyển phát nhanh, sinh viên du học và cả đường biển. Trong đó phần lớn là được vận chuyển qua các cửa ở biên giới qua tỉnh Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Giới Công an CSVN đổ thừa là ma túy được giấu trong container hàng đã được niêm phong kẹp chì nên công an bó tay. Cũng theo báo cáo này, hiện nay số người nghiện ma túy tổng hợp đang gia tăng ở nhiều tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Quảng Ninh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}