CỘNG SẢN VIỆT NAM ÐƯA MÁY BAY CHIẾN ÐẤU SU-27 LẦN ÐẦU TUẦN TIỄU TRƯỜNG SA

@ 19 June 2012 07:13 AM
Tin Hà Nội - Trong hành động hiếm thấy, hôm qua lần đầu tiên từ căn cứ ở miền Trung, máy bay phản lực chiến đấu SU-27 của không quân Cộng sản Việt Nam đã bay ra khu vực Trường Sa trong nhiệm vụ tuần tiễu, trinh sát và bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Theo nguồn tin truyền thông Việt Nam, một phi tuần 4 máy bay gồm 2 chiến đấu cơ SU 27, 1 vận tải cơ AH 26 và một máy bay chỉ huy của Trung đoàn không quân 940, thuộc Sư đoàn không quân 372 đã xuất phát từ căn cứ Phù Cát Bình Ðịnh bay tuần sát trên vùng đảo Song Tử Tây và Ðá Nam thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Phi vụ tuần tiễu trinh sát bắt đầu lúc 7 giờ rưỡi sáng và chỉ kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ.

Hai chiếc SU 27 của không quân CS Việt Nam đã tuần tra ở độ cao 500 thước và bay hai vòng trên vùng trời các đảo Song Tử Tây và Ðá Nam. Tổng cộng phi trình đi và về từ Phù Cát tới Trường Sa dài 1200 cây số. Ðược biết chiến đấu cơ siêu thanh SU 27 có tốc độ 2500 cây số giờ, được trang bị pháo 30 ly và 10 hỏa tiễn đối không.

Trước đây không quân Cộng sản Việt Nam đã thực hiện bay ra vùng trời Trường Sa nhưng chỉ xuất phát từ các căn cứ ở phía Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}