CÔNG AN ÐÁNH DÂN, BỊ HÀNG TRĂM NGƯỜI GIỮ XE, CHẬN ÐƯỜNG

@ 21 June 2012 04:07 AM
{nl}
nhân dân giữ xe Cảnh Sát - để làm báo cáo

Tin Ðồng Nai - Cảnh sát giao thông ở huyện Trảng Bom rượt đuổi và đạp người chạy xe gắn máy vi phạm giao thông khiến người dân bị thương trầm trọng, bị hàng trăm người chận giữ xe gây kẹt quốc lộ 1A suốt nhiều giờ hôm Chủ Nhật, không cho đưa về trụ sở công an huyện. Cùng một ngày, một thiếu tá Cảnh sát Giao thông ở tỉnh Ninh Bình đã tát và đánh một tài xế xe tải trước sự chứng kiến của nhiều người. Nhiều báo ở Việt Nam viết tin theo kiểu bao che cho Vũ Văn Mong, thiếu úy Cảnh sát Giao thông khi nói tên này phát giác một thanh niên 19 tuổi ngụ tại Sài Gòn lái xe mô tô lưu thông từ hướng Dầu Giây về Biên Hòa.

Tên Cảnh sát nói vì hắn phát giác anh này chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng anh bỏ chạy. Thấy vậy tên Thiếu úy Cảnh sát dùng xe mô tô tuần tra đuổi theo. Trong lúc rượt đuổi xe của người này quẹt vào xe mô-tô của hắn, khiến hắn nổi giận gây ra tai nạn làm người thanh niên này ngã ra giữa đường, mũ an toàn bị dập nát, đầu và người chấn thương nặng. Khi tên Cảnh sát tấp xe vào lề thì bị người dân giữ cả xe và người lại vì cho rằng chính hắn gây tai nạn. Cùng lúc đó, mẹ và chị của nạn nhân đến nơi tố cáo tên Cảnh sát đạp ngã xe con trai của mình ngã xuống đường, dẫn tới bị thương nặng rồi không cấp cứu người bị nạn mà bỏ đi.

Ðám đông kéo chiếc mô-tô của tên Cảnh sát Giao thông vào lề, yêu cầu cơ quan công an lập biên bản, có sự chứng kiến của người dân. Theo các nguồn tin, đội Cảnh sát Giao thông huyện Trảng Bom đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản, nhưng hàng trăm người dân đã tụ tập trên Quốc lộ 1A, ngăn cản không cho đưa xe về trụ sở công an huyện. Ðến 18 giờ, công an huyện Trảng Bom buộc phải cưỡng chế, đưa các phương tiện vi phạm lên xe của Cảnh sát Giao thông thoát ra khỏi đám đông.(SBTN)