PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VIỆT NAM TRÀN NGẬP CÁC PHÒNG KHÁM ÐÔNG Y CỦA TRUNG CỘNG

@ 21 June 2012 05:31 AM
Hôm nay trong bản tin từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra tin về việc Việt Nam nay tràn ngập các phòng khám đông y bất hợp pháp của Trung cộng,... (video insert)

Chưa bao giờ ở Việt Nam lại có nhiều phòng khám bệnh Ðông y của người Hoa như hiện nay. Tuy nhiên nếu đó là những nơi khám bệnh tử tế và đáng tin cậy thì không đáng nói, đằng này rất nhiều phòng khám đông y người HOa tàng trữ những loại thuốc quái lạ không rõ nguồn gốc và hạn định sử dụng, bóc lột tiền của dân chúng Việt Nam, thậm chí còn có nguồn tin đó là những cơ sở nằm vùng của an ninh Trung Cộng nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh thôn tính Việt Nam khi cần thiết.

Ngay sau vụ bè cá gián điệp của Trung Cộng bị phát giác ở biển Cam Ranh vào đầu tháng 6 vừa qua, nhiều nơi có người Trung Cộng sống và làm việc đang bị xét lại. Các nhà thuốc Ðông y của người Hoa đang bị bí mật tổng kiểm tra, theo lệnh của an ninh Cộng sản Việt Nam. Nhiều nơi có người Hoa hoạt động đông y đã tìm cách tháo chạy. Sáng hôm qua khi một đoàn thanh tra Sở Y tế đến vài phòng khám bệnh y học ở Sài Gòn, người ta chứng kiến một số bác sĩ người Hoa đang khám bệnh lập tức cởi áo blouse và bỏ chạy trốn.

Bản báo cáo của thanh tra Sở Y tế thành phố Sài Gòn cho thấy tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở phòng khám này không có mặt dù cơ sở đang hoạt động. Tất cả bác sĩ đang thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân đều không đeo bảng tên và chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn hay giấy phép lao động. Phòng khám có hai phòng cấp phát thuốc, một phòng cấp phát tân dược và một phòng cấp thuốc dịch truyền, kháng sinh và một số loại thuốc đông y. Tuy nhiên khi kiểm tra phát giác có nhiều loại thuốc nhập cảng từ Trung Cộng nhưng phòng khám chưa xuất trình được giấy phép lưu hành. Tại đây còn có ba loại thuốc đã hết hạn sử dụng trong đó có hai loại thuốc xuất xứ từ Trung cộng và một loại dùng trong cấp cứu chống sốc, một số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Mà nói đến dược phẩm của Trung Cộng thì ai cũng biết là đầy các loại dược tính có hại đến sức khoẻ.

Ông Li Jian Hua là người quản lý phòng khám như vậy ở đường Phan Ðăng Lưu, Quận Phú Nhuận, nói ông chỉ nghe nói phòng khám có sáu người Hoa, nhưng mới có một người làm xong giấy phép hành nghề và giấy phép lao động, còn năm người đang làm giấy tờ. ông Vũ Quốc Lập là trưởng Công an Phường 2, Quận Phú Nhuận cho biết suốt thời gian phòng khám này hoạt động, Công an Phường 2 đã tiếp nhận 4 đến 5 trường hợp bệnh nhân khiếu nại về cách điều trị ép buộc nộp tiền cắt cổ của phòng khám thì mới được chữa cho khỏi bệnh.

Ðã có trường hợp bệnh nhân trực tiếp gọi điện thoại cho Công an nhờ giải quyết khiếu nại với phòng khám. Tuy nhiên do các phòng khám này dàn xếp với bệnh nhân không thấy kiện cáo nữa. Nhưng cũng khá lạ, như trường hợp người Trung Cộng nuôi cá bè ở Cam Ranh, Phú Yên đến và đi một cách bí mật, những phòng khám Ðông Y này cũng được ai đó hậu thuẫn đến và quảng cáo rầm rộ trên TV, báo chí trong nước, và rồi cũng bí mật rút đi khi bị kiểm tra. Dường như Việt Nam đã không còn là nơi an toàn của người dân lẫn nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trước nhưng tên bất hảo Bắc Kinh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}