TỐNG DÂN KHỎI BỆNH VIỆN BẰNG ROI ÐIỆN

@ 23 June 2012 08:00 AM
Tin Bình Dương - Chỉ trích nhân viên bệnh viện tắc trách, một người đàn ông thân nhân người bệnh đã bị đẩy lùi bằng roi điện tại tỉnh Bình Dương. Ðây là tình huống chưa từng có sau nhiều vụ người nhà bệnh nhân nổi loạn tại các bệnh viện xảy ra thời gian gần đây. Một cư dân Dĩ An đã bị rượt đánh bằng roi điện trước cửa phòng cấp cứu bệnh viện Hoàn Hảo, tọa lạc tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dưong cách đây vài ngày. Danh tính của người đàn ông này chưa được xác nhận. Một số nhân chứng cho biết nạn nhân có con trai bị sốt cao được đưa vào bệnh viện Hoàn Hảo cứu cấp trước đó. Thấy nhân viên bệnh viện ghi lầm tuổi của con trai mình là 16 thay vì 26 tuổi, người đàn ông này đứng lì trước cửa phòng cấp cứu đòi gặp ông giám đốc bệnh viện để khiếu nại. Yêu sách không được thỏa mãn, người đàn ông nọ một mực đòi gặp những người có thẩm quyền để đòi điều chỉnh lại tuổi của con ông cho đúng.

Dư luận cho rằng cha ruột của bệnh nhân la lối vì sợ hãi người ta cho uống không đúng thuốc, đúng liều sẽ làm nguy kịch bệnh tình của con ông. Tuy nhiên thay vì giải thích đầy đủ hoặc đáp ứng yêu cầu quá giản dị của người đàn ông nọ, giám đốc bệnh viện đã để xảy ra một cảnh tượng lạ lùng trước mắt nhiều người khi ra lệnh cho nhân viên bảo vệ bao vây người đàn ông nọ, dùng roi điện đánh đuổi khiến ông phải bỏ chạy ra khỏi cửa bệnh viện.

Trong khi đó, công an sở tại xác nhận rằng việc dùng roi điện để đánh người là phạm pháp. Dư luận cho rằng quá nhiều vụ xung đột giữa nhân viên bệnh viện và người nhà bệnh nhân ở Việt Nam thời gian gần đây khiến người dân không còn tin tưởng và ra tay tấn công các y sĩ và bác sĩ để trả thù. Có thể vì vậy mà các bệnh viện âm thầm trang bị vũ khí cho nhân viên bảo vệ để đối phó với hiểm họa rình rập hàng ngày, thay vì tìm cách tránh mọi sơ suất có thể dẫn đến chết người oan ức.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}