HƠN 55,000 CHỮ KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ TẠI ÚC ÐÒI CỘNG SẢN VIỆT NAM TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN

@ 23 June 2012 08:45 AM


Tin Canberra - Trong những ngày qua đã có hơn 55,000 chữ ký của người Việt khắp nơi trên thế giới trong thỉnh nguyện thư gửi Quốc Hội Úc Ðại Lợi để yêu cầu áp lực nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cải thiện tình trạng nhân quyền. Hôm nay Thượng nghị sĩ Liên bang Ron Boswell của Úc Ðại Lợi đã đệ trình lên quốc hội thỉnh nguyện thư này. Bản tin từ thủ đô Canberra của Úc trích dẫn phát biểu của Thượng nghị sĩ Mark Furner cho hay chính phủ Úc sẽ ủng hộ một hành động liên minh trong quốc hội hậu thuẫn lời kêu gọi của cộng đồng Việt Nam.

Theo những quan sát viên cho biết việc Thượng viện Úc Ðại Lợi thông qua kiến nghị vừa nói cho thấy quan điểm của quốc hội nước này là không bỏ qua những vi phạm về tình hình vi phạm nhân quyền tại Việt Nam cũng như tại những quốc gia khác. Nội dung của kiến nghị được đưa ra kêu gọi chính quyền Canberra bảo đảm việc quốc hội tham gia vào đối thoại nhân quyền Úc Việt qua việc cử các vị dân cử tham gia vào các cuộc đối thoại đó. Ngoài ra chính quyền nước này cũng phải khuyến khích để cộng đồng nhận biết tích cực về hoạt động đó; đồng thời những nguồn tài trợ cho Việt Nam cần có chú trọng về vấn đề cải thiện nhân quyền tại đây.

Kiến nghị thư tiếp theo phong trào We The People tại Hoa Kỳ trước đây đã thu hơn 150,000 chữ ký, và đài truyền hình SB-TN cũng đã vận động mạnh mẽ cho việc ký vào thỉnh nguyện thư tại Úc được khởi xướng từ tháng 4 vừa qua. Trong thông cáo đăng trên trang web của mình, ông Boswell nói ông rất vui được trình thỉnh nguyện thư này lên Thượng viện và tin rằng chính phủ Úc sẽ đặt vấn đề cải thiện nhân quyền làm điều kiện để Hà Nội có thể nhận được các nguồn viện trợ phát triển của Úc vào Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}