XUẤT HIỆN LỜI KÊU GỌI TUẦN HÀNH ÔN HÒA CHỐNG TRUNG CỘNG, ỦNG HỘ LUẬT BIỂN CỦA VIỆT NAM

@ 23 June 2012 09:44 AM
Tin tổng hợp - Như tin SB-TN đã loan, hôm qua Quốc hội Cộng sản Việt Nam đã chính thức thông qua Luật Biển Việt Nam tái khẳng định một cách hùng hồn chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các hải phận căn cứ theo luật pháp quốc tế. Gần như ngay lập tức sau khi Luật Biển được thông qua, các nhà trí thức, giới trẻ cũng như giới blogger trong nước đã hết lời hoan nghênh quyết định này. Ngược lại Quốc vụ viện Trung Cộng đã mạnh mẽ phản đối, triệu đại sứ Cộng sản Việt Nam lên và bác bỏ luật Biển của Việt Nam và gọi đó là phi lý. Thêm vào đó, Trung cộng còn loan báo quyết định thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa trực thuộc chính quyền tỉnh Hải Nam mà phạm vi của nó bao trùm toàn bộ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các hải phận lân cận của Việt Nam, hay nói cách khác Trung Cộng đã chính thức xác quyết và công khai dã tâm thực hiện chủ quyền với đường lưỡi bò 9 đoạn mà theo đó bao trùm 80% diện tích Biển Ðông.

Tin này đã làm cho giới trí thức ở Việt Nam hết sức bất mãn, tiếp theo sau hàng loạt vụ bắt giữ, tịch thu ngư cụ từ hàng chục tàu đánh cá của Việt Nam khiến các ngư dân tán gia bại sản. Hôm nay trên các trang mạng người ta thấy xuất hiện lời kêu gọi xuống đường biểu tình chống Trung cộng và ủng hộ luật Biển của Việt Nam. Lời kêu gọi viết rằng dù Việt Nam luôn muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp với láng giềng nhưng Việt Nam càng bày tỏ tình hòa hiếu, Trung Cộng càng lấn tới vì chúng quyết tâm thực hiện dã tâm chiếm biển, đảo của Việt Nam. Vậy nên một cuộc tuần hành phản đối có thể sẽ không làm cho Trung Cộng dừng tay, thế nhưng đó là một cơ hội huy động công luận Quốc tế, huy động sự đồng lòng của toàn dân Việt Nam bất kể đảng phái, chính kiến, tôn giáo, trong hay ngoài nước, hễ ai mang dòng máu Việt Nam đều gánh trên vai trách nhiệm với Tổ quốc.

Mặt khác, thể hiện sự đồng lòng của toàn dân với Luật Biển mới vừa được quốc hội Việt Nam thông qua. Cuộc biểu tình tuần hành được dự trù vào ngày 1 tháng 7, tại khu vực gần tòa đại sứ Trung cộng tại Hà Nội và gần lãnh sự quán Trung cộng tại Sài Gòn. Bản tin viết rõ cuộc tuần hành này KHÔNG CÓ người chỉ huy, cầm đầu mà tất cả những ai cảm thấy bất bình, muốn bày tỏ lòng yêu nước đều có thể tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia, và đây là một cuộc tuần hành ôn hòa, hoàn toàn bất bạo động hoàn toàn hợp với hiến pháp Việt Nam.

Tưởng cũng nên biết trong những lần trước đây Công an đã từng nhiều lần ngăn chặn người dân Việt Nam biểu tình bày tỏ lòng yêu nước. Không hiểu lần này tình hình sẽ như thế nào, SB-TN sẽ theo dõi và tường trình cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}