TRIỂN LÃM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI LỄ KỶ NIỆM ÐỆ NGŨ CHU NIÊN KHÁNH THÀNH TƯỢNG ÐÀI TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN CỘNG SẢN

@ 26 June 2012 05:42 PM


Tin Hoa Thịnh Ðốn - Hôm thứ ba vừa qua, Sáng Hội Tượng Ðài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản đã tổ chức lễ kỷ niệm đệ ngũ chu niên khánh thành tượng Ðài tưởng niệm 100 triệu nạn nhân cộng sản quốc tế tại địa điểm tượng Ðài góc đường Massachusetts, New Jersey Avenue và First Street tại thủ đô Hoa Thịnh Ðốn. Dọc theo khuôn viên Tượng Ðài trên đường New Jersey, những vòng hoa tươi đầy màu sắc, từ các tòa đại sứ, cái hội đoàn và cả của tư nhân được sắp thành hàng để chuẩn bị cho phần dâng hoa tưởng niệm. Trong số hơn 30 vòng hoa, người ta nhận thấy hai vòng hoa màu vàng của Thân Hữu Thừa Thiên tưởng niệm nạn nhân thảm sát Tết Mậu Thân 1968 và của Vietnam Vision Television để tưởng niệm Thuyền Nhân Việt Nam.

Ðặc biệt năm nay, giữa sân cỏ khuôn viên Tượng Ðài là 10 bức phông lớn, trình bày 2 mặt, hình ảnh và thống kê về Boat People Thuyền Nhân Việt Nam do Văn Khố Thuyền Nhân thực hiện. Ðược biết đây là lần đầu tiên có phần triển lãm tội ác cộng sản tại lễ kỷ niệm khánh thành Tượng Ðài. Cuộc triển lãm được sự chú ú của rất nhiều quan khách tham dự và họ đã đề nghị phổ biến những hình ảnh, chi tiết, thống kê về Boat People Việt Nam lên Viện Bảo Tàng Tội Ác Cộng Sản trên mạng Internet của tổ chức này.

Như mọi năm, thành phần quan khách tham dự là đại diện các quốc gia Ðông Âu từng bị cộng sản Sô Viết thống trị, các tổ chức, hội đoàn quốc tế chống cộng, và các cộng đồng tị nạn cộng sản như Tây Tạng, Cuba, Ðài Loan và Việt Nam.



Tham dự buổi lễ năm nay, ngoài cộng đồng Việt Nam còn có đại sứ Hung Gia Lợi, đại sứ Cộng Hòa Albany, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Estonia, dân biểu Andy Harris, và cựu Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld. Buổi lễ gồm các phần Lời Chào Mừng của Tiến sĩ Lee Edwards, phần phát biểu của Chủ Tịch Albanian American Civic League, của Dân Biểu Hoa Kỳ Andy Harris, của bà Giám Ðốc Hội Quyền Lợi Phụ Nữ Không Biên Giới, của bà Chủ Tịch Lantos Foundation, và của cô Lữ Anh Thư.

Giữa những bài nói chuyện về tội ác cộng sản Ðông Âu và Trung Cộng là một bài nói về tội ác cộng sản Việt Nam qua nạn Thuyền Nhân. Trong phần nói chuyện của mình, cô Lữ Anh Thư đã trình bày thống kê của Liên Hiệp Quốc về thảm cảnh thuyền nhân, con số 1.2 triệu người đã tìm tự do bằng đường biển, những thảm cảnh do nạn hải tặc hoành hành gây ra, những cướp bóc, hãm hiếp, giết hại, tấn công trên biển mà những nạn nhân này đã gặp phải trên đường tìm tự do. Cô đã đọc một bản báo cáo của Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc về 1149 cuộc tấn công vào 352 thuyền tị nạn trong năm 1981 khiến 571 người thiệt mạng, 243 người bị bắt mang đi, 599 vụ hãm hiếp, đó là chỉ trong vịnh Thái Lan mà thôi.

 Sau phần phát biểu của quan khách là lễ trao tặng huy chương Tự Do Truman Reagan cho cựu Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld và cựu Ðại Sứ Hoa Kỳ tại Estonia. Chương trình được kết thúc với phần đặt vòng hoa tưởng niệm. Sau phần lễ kỷ niệm là phần triển lãm về trại tù tập trung của Liên Bang Sô Viết được gọi là Gulag tại trụ sở Heritage Foundation trên đường Massachusetts.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}