VIỆT NAM ÐÃ CHUYỂN THÔNG ÐIỆP QUAN TRỌNG QUA LUẬT BIỂN

@ 27 June 2012 04:09 AM
Tin Hà Nội - Lần đầu tiên Ngoại trưởng Cộng sản Việt Nam lên tiếng kể từ khi Quốc Hội thông qua luật Biển, đưa đến những phản đối gay gắt từ phía Trung cộng. Hôm qua trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí trong nước, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Phạm Bình Minh tuyên bố rằng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tiếp tục được thể hiện rõ trong Luật Biển. Việt Nam chủ trương giải quyết các bất đồng, tranh chấp liên quan đến biển đảo bằng các biện pháp hòa bình. Luật Biển Việt Nam vừa được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 6. Là quốc gia ven biển, Việt Nam đã tham gia Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 từ năm 1994. Tuy nhiên cho đến nay, Việt Nam chưa có một văn bản luật về biển mà chỉ mới có các quy định trong một số văn bản pháp quy liên quan.

Việc Quốc hội CS Việt Nam thông qua Luật Biển Việt Nam là một hoạt động lập pháp quan trọng nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý của Việt Nam, phục vụ cho việc sử dụng, quản lý, bảo vệ các hải phận, đảo và phát triển kinh tế biển của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập quốc tế và tăng cường hợp tác với các nước, vì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. Với việc thông qua Luật Biển, lần đầu tiên Việt Nam có một văn bản luật quy định đầy đủ chế độ pháp lý của các hải phận đảo thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam theo đúng Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Họ Phạm tuyên bố việc Quốc Hội thông qua luật Biển là đã chuyển một thông điệp quan trọng đến cộng đồng quốc tế. Ðó là Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, tôn trọng và tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982. Tuy nhiên Ngoại trưởng Hà Nội đã không dám nói gì về những lời phản đối gay gắt từ phía quốc gia láng giềng phương bắc là Trung cộng trong suốt 3 ngày qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}