PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CÔNG AN HÈN HẠ LÉN LÚT TRẤN ÁP, ÐÁNH ÐẬP NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC Ờ SÀI GÒN

@ 5 July 2012 09:22 AM
Hôm nay trong phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng Công an trấn áp đánh đập người biểu tình vào ngày hôm qua,... (video insert)

Hôm qua hàng trăm người dân Sài Gòn đã xuống đường phản đối chiến dịch xâm lăng của Bắc Kinh, bất chấp các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam nhu nhược im lặng trước sự kiện nguy hại đến vận mệnh quốc gia. Tuy nhiên thay vì ủng hộ hành động yêu nước này, Ðàng Cộng sản Việt Nam lại âm thầm ra lệnh cho bộ máy tay sai tìm cách bắt bớ, đánh đập người biểu tình, nhằm dùng bạo lực để uy hiếp, làm suy yếu hàng ngũ người Việt yêu nước lúc này. Từ Việt Nam, thông tín viên SBTN cho biết rằng cuộc biểu tình thành công, nhưng cũng có không ít người tham gia tuần hành đã bị an ninh Cộng sản Việt Nam bắt giữ, trả thù bằng cách đánh đập, cưỡng bức nhận tội.

Danh sách thực tế có lẽ nhiều hơn những gì mà mọi người biết được, nhưng trước tiên người ta thấy có những blogger quen thuộc như Nguyễn Hoàng Vi, Hành Nhân, Gió Lang Thang, Dân Nước Nam, Lê Thuận, bạn Võ Thị Ngọc Châu, Ðỗ Minh Ðức, Lee Nguyễn, Bùi Hằng, Nguyễn Chí Ðức, Huỳnh Công Thuận. Những người bị giữ lại đồn công an lâu hơn người khác, bị đánh dập truy bức có Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Khánh Vy, Lê Khánh Duy, Aquilaria Vy Tong, và Châu Việt Thi.

Ðược biết Châu Việt Thi tức blogger Yêu Nước Việt chỉ được thả ra sau 11 giờ trưa hôm nay. Công an Cộng sản Việt Nam đã thất bại trong việc ép anh phải ký giấy nhận tội chụp ảnh đoàn biểu tình nhằm phục vụ thông tin cho những tổ chức gọi là phản động. Thông tin về blogger Huỳnh thục Vy, con gái của nhà văn tù nhân lương tâm Huỳnh Ngọc Tuấn, cho biết rằng cô bị xô lên xe, giằng xé, và bị đánh đập không thương tiếc ở đồn công an. Ðể giữ chứng cứ cho việc này, Huỳnh Thục Vy đã cho phát đi những hình ảnh thương tích từ vụ đánh đập này.

Tin cũng cho biết blogger An Ðỗ Nguyễn bị bẻ tay dẫn đi một cách bất hợp pháp giữa ban ngày. Blogger Trầm Tử thì bị bắt cóc đưa ra ngoại ô, nơi này công an ra sức đánh đập anh suốt nhiều giờ, giữ giấy tờ tùy thân buộc anh phải quay lại vào hôm sau biểu tình. Và dù được thả ra nhưng lúc nào Trầm tử cũng bị 4 tên an ninh kèm xã hội đen theo đuôi. Blogger Huỳnh Trọng Hiếu thì bị lôi lên xe chở đi, bị bóp cổ, đánh đập và hăm doạ. Trước cửa nhà của Hiếu luôn có năm sáu tên an ninh cùng xã hội đen canh giữ. Khi Hiếu dùng máy ảnh chụp lại thì bị một tên trong bọn hung hăng chạy lại đá văng máy đi. Blogger Yêu Nước Việt thì bị giam lâu nhất, bị truy bức và ép tội như một thành phần phản động có âm mưu lật đổ chế độ, tuy nhiên Yêu Nước Việt đã cương quyết không chịu ký tên vào bản áp đặt tội danh này.

Phòng truyền thông Chúa cứu thế gọi tắt là VNRs cho biết thì một luật sư tại Sài Gòn khẳng định rằng việc bắt giữ người của công an là hoàn toàn sai trái, vì những người bị bắt không vi phạm bất cứ tội gì. Nếu công an quy chụp họ tội tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng thì phải có bằng chứng: ai đã tổ chức việc tập trung đông người này? Hậu quả của việc gây rối trật tự công cộng như thế nào.

Cũng theo vị luật sư nói trên, việc bắt giữ người chỉ là một trò đe dọa và cô lập người biểu tình yêu nước. Người ta tự hỏi ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch ủy ban Nhân dân Sài Gòn sẽ trả lời công dân như thế nào về việc lạm quyền của công an và an ninh như nói trên. Ai đã quỳ gối trước Bắc Kinh và ra lệnh cho những kẻ dưới quyền ông hành động chống lại nhân dân như vậy.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}