SỐ NGƯỜI XÀI INTERNET TẠI VIỆT NAM GIẢM 1 TRIỆU

@ 6 July 2012 08:32 AM
Tin Hà Nội - Một phúc trình mới nhất của tổng cục thống kê Cộng Sản Việt Nam cho hay số người sử dụng Internet tại Việt Nam đang giảm dần. Báo chí trong nước trích dẫn nguồn tin của tổng cục thống kê Cộng Sản Việt Nam nói chỉ còn khoảng 32.4 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 6 năm 2012. Con số này so với số đầu năm 2012 là đã giảm khoảng một triệu người, tương đương 3%. Phúc trình này cũng nói số người dùng Internet giảm dần mặc dù số thuê bao đường truyền Internet tăng thêm 100,000 máy. Nguồn tin trên còn phân biệt, khái niệm khách hàng thuê bao là người ký hợp đồng sử dụng dịch vụ nối mạng với các công ty Internet.

Còn con số cá nhân sử dụng Internet là số người nối mạng tại các địa điểm có mạng, có thể không thông qua máy chủ. Phúc trình trên được công bố đã làm bùng nổ một cuộc tranh cãi về việc liệu Internet có bị thất sủng tại Việt Nam hay không. Phó giám đốc công ty Viettel Telecom cho rằng khách hàng dùng Internet không qua các công ty máy chủ chỉ tăng chứ không giảm. Ðương sự nói khó có thể xảy ra việc đã dùng Internet rồi mà lại bỏ, mà chỉ có thể chuyển từ dịch vụ này sang dịch vụ khác mà thôi.

Trong khi đó người đứng đầu một công ty cung cấp dịch vụ mạng 3G tiết lộ rằng số khách hàng thuê bao mạng 3G tăng liên tiếp thời gian qua. Chỉ riêng công ty này cũng đã có trên 4 triệu khách hàng, chưa kể riêng sáu tháng đầu năm 2012 thêm 1 triệu khách hàng nữa. Theo dư luận, quá nhiều bức tường lửa của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam dựng lên nhằm ngăn chặn thông tin đa chiều trên mạng chắc chắn đã làm hàng triệu người sử dụng Internet nản lòng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}