CHUYÊN GIA BỈ NGHIÊN CỨU BỆNH VIÊM DA LẠ Ở QUẢNG NGÃI

@ 6 July 2012 08:59 AM
Tin Quảng Ngãi - Hai ngày qua, đoàn công tác của Bệnh viện Nhi đồng 2 từ Sài Gòn cùng hai chuyên gia đến từ Vương Quốc Bỉ về lĩnh vực dịch tể học và bệnh lý gan mật đã đến khảo sát, lấy mẫu nghiên cứu bệnh viêm da lạ ở Quảng Ngãi. Ðoàn công tác đã làm việc với Trung tâm y tế huyện Ba Tơ và Trạm y tế xã Ba Ðiền về tình hình từ khi khởi phát bệnh đầu tiên đến nay qua từng giai đoạn điều trị. Chuyên gia cũng duyệt lại tin những loại thuốc điều trị dự phòng người dân đang sử dụng; khảo sát các khu dân cư, phân bố dân cư, tình hình địa lý. Ðoàn cũng đã lưu ý đến chu kỳ phát triển của bệnh; hướng dẫn và theo dõi sự phát triển của bệnh mới theo từng ngày, từng giai đoạn.

Tại thôn Làng Rêu, xã Ba Ðiền là nơi có 15 người tử vong vì bệnh viêm da lạ, tại đây hai chuyên gia của Vương quốc Bỉ đã lấy mẫu gạo ủ mà người dân dùng trước đây để xét nghiệm, phân tích truy tìm những loại nấm có thể gây hại đến sức khỏe con người.

Trước đó vào đầu tháng 6, hai chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh Mỹ USCDC đã được mời đến phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam truy tìm nguyên nhân, giải pháp ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này. Cho đến nay vẫn chưa có một câu trả lời nào, trong khi nhà cầm quyền địa phương đang nghĩ đến phương cách sẽ di dời những người dân này đi nơi khác để ngăn chặn và giảm thiểu số người mắc bệnh hoặc tử vong do bệnh viêm da lạ ở huyện miền núi Ba Tơ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}