HUỲNH THỤC VY BỊ CÔNG AN QUẢNG NAM BẮT GIẢI ÐI

@ 6 July 2012 09:10 AM
Tin Sài Gòn - Nguồn tin từ các blogger trong nước cho biết hôm qua blogger Huỳnh Thục Vy đã bị công an tỉnh Quảng Nam vào tận Sài Gòn bắt đi. Cho tới 5 giờ chiều trong ngày, người nhà của blogger này vẫn chưa có tin tức. Chồng của Huỳnh Thục Vy là anh Khánh Duy cho hay anh và Vy hôm qua cùng nhau lên công an phường Tân Quy, đồng thời có mang theo một tờ tường trình và báo cáo việc có một nhóm thanh niên theo dõi. Họ đi bất kỳ nơi đâu cũng bị nhóm người này bám theo.

Vy đã lên phường làm việc với phía công an phường, sau một hồi làm việc thì một đội an ninh có cả thường phục và sắc phục, cùng với một xe 12 chỗ mang biển số Quảng Nam xuất hiện. Anh và vợ lo lắng nên xin phép ra về nhưng bị chặn lại, rồi chúng kéo cô Vy đi. Một đám an ninh trong đó, anh nhận ra có mấy người ở Quảng Nam. Họ kéo thẳng lên xe chở vợ anh đi đâu mất. Anh nhảy lên theo, họ đã xúm lại chặn và kéo anh ra, đồng thời đe dọa, bắt anh im lặng không được nói gì. Họ đã lợi dụng chuyện mời Huỳnh Thục Vy lên làm việc và đã trấn áp, bắt cóc người một cách trái phép mà không có một thông báo nào.

Vào hôm chủ nhật vừa qua, cô Huỳnh Thục Vy đã cùng với các em là Huỳnh Khánh Vy và Huỳnh Trọng Hiếu ở Quảng Nam vào Sài Gòn, để cùng nhiều người khác tiến hành biểu tình ôn hòa chống Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam và ủng hộ Luật Biển của Quốc hội vừa ban hành. Ngay trong ngày Huỳnh Thục Vy đã bị công an bắt và hành hung. Em của Vy là Huỳnh Trọng Hiếu bị đem về đồn công an phường Cầu Kho. Hiện chưa biết tình hình của cô sẽ ra sao.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}