Blogger Nguyễn Hữu Vinh kể lại chuyện bị hành hung

@ 11 July 2012 07:26 AM
Tối 8/7/2012, ông J.B Nguyễn Hữu Vinh đã bị Tổ trưởng dân phố Mai Xuân Kỳ đã tổ chức cho con trai cầm đầu dẫn một nhóm người xông vào nhà riêng chém bị thương. Nguyên nhân sự việc là do ông trước đó đã tố cáo ông Kỳ dùng nhà mình cho một nhóm nhân viên Công an (An ninh) chuyên theo dõi quan sát mọi hành động trong nhà riêng của ông Vinh trái pháp luật. Ðồng thời nhóm an ninh này đã đeo bám theo dõi và thậm chí ngăn chặn khi ông J.B Nguyễn Hữu Vinh đi ra ngoài.

Việc đeo bám theo dõi ông J.B Nguyễn Hữu Vinh đã diễn ra từ mấy năm nay kể từ khi ông có những bài viết bênh vực Giáo hội, giáo dân bị đàn áp và phản ánh những bất công trong xã hội. Ðặc biệt là mỗi lần có các sự kiện xảy ra đối với Giáo hội hoặc xã hội như vụ Khâm sứ, Thái Hà, tam Tòa hay các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Những lúc đó, ngôi nhà của ông Mai Xuân Kỳ (đối diện với cửa nhà ông Vinh) trở thành hang ổ của bọn công an theo dõi ông J.B Nguyễn Hữu Vinh.

Ngoài ra, ông J.B Nguyễn Hữu Vinh và gia đình còn phải chịu rất nhiều hành động quấy rối cuộc sống, nhiều cuộc triệu tập liên miên của công an các cấp từ Hà Nội đến Bộ Công an. Không chỉ thế vợ chồng ông còn bị cấm xuất cảnh vô lý một thời gian. Thậm chí ông bị đánh suýt mất tính mạng tại Ðồng Chiêm khi viếng thăm nơi Thánh Giá bị đập nát vào đầu năm 2010. Nhưng, tất cả những điều đó không ngăn nổi những suy nghĩ và thế đứng của của một con người.

xin xem tiếp và nghe âm thanh phỏng vấn của RFA tại websitenuvuongcongly.net

{nl}{nl}{nl}