NHÀ CẦM QUYỀN HUYỆN CON CUÔNG TIẾP TỤC DÙNG CHIÊU BÀI ÐÀN ÁP LẺ TẺ GIÁO DÂN

@ 12 July 2012 07:30 PM
{nl}

Tin Con Cuông - Tiếp tục theo dõi tình hình tại giáo điểm Con Cuông ở Nghệ An sau ngày 1 tháng 7 khi Công an đã đàn áp một cách thẳng tay đối với người dân tại giáo xứ này, khi ra lệnh đánh linh mục và giáo dân một cách dã man. Tin cho biết trong mấy ngày qua nhà cầm quyền Con Cuông lại dở chiêu bài đe dọa những người theo đạo và lợi dụng sự cách biệt lương giáo để khích động những người ở địa phương chống lại các giáo dân ở đây.

Theo tin mới nhất, tỉnh Nghệ An đã gửi nhiều giấy mời cho tòa Giám mục Xã Ðoài để đòi lên làm việc nhưng các vị vẫn từ chối. Trong khi đó bà con giao dân tại Con Cuông đã bị khủng bố với những chiêu bài đê hèn, khi cho người mang phân đến ném vào nhà giáo dân. Liên tục mấy ngày qua, nhà nước đã cho Công an quân đội, rồi cán bộ địa phương đến khu vực nhà nguyện đột nhập, đe dọa trục xuất các nữ tu ra khỏi nơi này. Nhà cửa giáo dân bị ném vỡ ngói, côn đồ thường xuyên ghé vào nhà đe dọa, cán bộ hạch sách ra lệnh cho giáo dân bỏ đạo còn nếu không sẽ bị trả thù.

Ðáng nói nhất là gia đình một giáo dân là một thương gia tại thị trấn Con Cuông, đã bị quấy rối và gây khó khăn cho khách hàng đến mua bán. Cùng lúc các hệ thống truyền thông tại địa phương được lệnh tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật để gây chia rẽ, tạo kỳ thị với người theo đạo. Tại huyện lân cận là Anh Sơn, phần lớn giáo dân ở đây thuộc dân tộc thiểu số đã bị cán bộ đến răn đe và cấm theo đạo. Một người nói trưởng bản và cán bộ vào tận từng nhà để đe dọa, cấm đi lễ. Trong khi đó cái loa của bản suốt ngày nói xấu người theo đạo.















Ðể đáp lại, các giáo xứ trên toàn giáo phận Vinh đã đồng loạt căng biểu ngữ phản đối nhà cầm quyền huyện Con Cuông. Trong tuần qua Tòa giám mục Giáo phận Vinh đã ra thông báo cực lực lên án hành vi phạm thánh, hành hung linh mục và giáo dân của huyện Con Cuông, xã Yên Khê; kêu mời toàn giáo phận thắp nến cầu nguyện cho Giáo điểm Con Cuông, và các giáo xứ trong toàn giáo phận căng băng rôn, với nội dung phản đối hành vi phạm thánh và đánh đập linh mục, giáo dân của huyện Con Cuông. Ðáp ứng với Tòa giám mục giáo phận Vinh, các giáo xứ trên toàn giáo phận Vinh đã đồng loạt căng biểu ngữ phản đối hành vi phạm thánh và vi phạm tự do tôn giáo này, bất chấp lệnh bắt tháo gỡ xuống của cán bộ địa phương.(SBTN)







 
(đọc thêm tin tức và xem thêm nhiều hình ảnh nữa trên Website của giáo phận Vinh)