BÁO Ở VIỆT NAM PHÀN NÀN BẮC KINH HIẾU CHIẾN

@ 13 July 2012 03:06 AM
Tin Hà Nội - Báo chí của Bắc Kinh theo nhau đe dọa Việt Nam với những lời lẽ dữ dằn, trong khi một số báo ở Việt Nam đáp trả bằng những bài viết phàn nàn về thái độ tạo thêm căng thẳng của Bắc Kinh. Từ thái độ nhẫn nhịn để mặc Bắc Kinh chửi bới, hù dọa, ít ngày gần đây, người ta thấy một số tờ báo ở Việt Nam đã viết những bài phân tích và nói đích danh hành động bá quyền nước lớn của Trung Cộng. Qua các bài báo sặc mùi kẻ cướp, Bắc Kinh hiện không che giấu dã tâm muốn độc quyền chiếm trọn biển Ðông, lấy của người làm của mình rồi đề nghị điều đình, hợp tác. Từ khoảng gần hai tuần lễ trở lại đây, một số tờ báo ở Việt Nam thay nhau đả kích thái độ hiếu chiến của Trung Cộng khi đưa ra các bài báo dọa đánh Việt Nam, hoặc vạch ra các sai trái và ngang ngược của Bắc Kinh trong các tranh chấp chủ quyền biển đảo với Việt Nam.

Tờ Nhân Dân là cơ quan tuyên truyền chính thức của đảng Cộng sản Việt Nam, vẫn im lặng dù tờ Nhân Dân Nhật Báo của Bắc Kinh tức cơ quan tuyên truyền chính thức của đảng Cộng Sản Trung Cộng, leo thang chửi bới đe dọa Việt Nam. Báo Tuần Việt Nam nói những hành động của Trung Cộng gây căng thẳng trên biển Ðông từ năm 2009 đến nay là các hành động tưởng như ngẫu nhiên nhưng lại theo đuổi một chiến lược cụ thể theo hai định hướng chính: Thứ nhất là cố gắng xác lập chủ quyền trên thực địa, và thứ hai là khẳng định chủ quyền trên mặt pháp lý.

Ngày 21 tháng 6, Quốc Hội Cộng sản Việt Nam thông qua 13 luật, trong đó có Luật Biển Việt Nam. Vậy mà trước và sau khi Luật Biển Việt Nam được thông qua, báo chí Trung Cộng, kể cả một vài báo lớn, chính thống, đã đăng tải nhiều bài viết công kích, xuyên tạc với những lời lẽ xúc phạm, làm tổn thương lòng tự tôn dân tộc của nhân dân Việt Nam, gây bất mãn trong dư luận Việt Nam. Các cuộc biểu tình đã diễn ra trong nước, nhưng Công an Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục đàn áp những người tham dự biểu tình đặc biệt là ở Sài Gòn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}