TƯỚNG DIỀU HÂU ÐƯỢC CỬ LÊN NẮM HẠM ÐỘI NAM HẢI

@ 13 July 2012 03:07 AM
Tin Hải Nam - Một sự kiện đặc biệt được báo chí ghi nhận cho thấy âm mưu của Trung cộng trong việc sử dụng võ lực tại biển đông không phải là không có nguyên do. Hôm nay báo chí Hong Kong loan tin một tướng Hải quân cao cấp được xem là có lập trường cứng rắn, đã được bổ nhiệm vào vị trí chính ủy Hạm đội Nam Hải của Trung cộng. Phó Ðô đốc Vương Ðăng Bình, trước đây là chính ủy của Hạm đội Bắc Hải,  sẽ chuyển sang làm Chính ủy Hạm đội Nam Hải, lực lượng phụ trách hải phận mà Trung cộng đang có tranh chấp với các nước láng giềng. Ông này cũng được phong làm Phó Chính ủy Ðại Quân khu Quảng Châu. Vương Ðăng Bình được bổ nhiệm sau một loạt những hoạt động gần đây của Bắc Kinh tăng cường khẳng định chủ quyền trên hải phận, mà nhiều người xem là giàu về dầu hỏa và khí đốt.

Một nhà phân tích quân sự ở Hong Kong nhận định Vương Ðăng Bình sẽ giúp tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chận các quốc gia khác tuyên bố chủ quyền ở những hải phận có tranh chấp. Antony Wong Dong là chủ tịch Hiệp hội quân sự quốc tế có trụ sở ở Macau, cũng đồng ý rằng việc bổ nhiệm này đúng với chiến lược của Bắc Kinh là tăng cường sức mạnh cho các cuộc tuyên bố chủ quyền.

Năm nay 59 tuổi, Vương Ðăng Bình nhập ngũ từ 18 tuổi và đã trải qua nhiều vị trí khác nhau trong lực lượng Hồng quân. Năm 2002 họ Vương tham gia vào chiến dịch ngoại giao toàn cầu đầu tiên của Hải quân Trung cộng với tư cách Phó tư lệnh, đã đến thăm 10 quốc gia trong vòng 132 ngày trong đó có Mỹ và Nga. Cũng năm đó đương sự được phong Thiếu tướng Hải quân. Năm ngoái được thăng lên làm Phó Ðô đốc, và được bổ nhiệm làm Chính ủy Hạm đội Bắc Hải.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}