CÔNG TY TRUNG CỘNG THU GOM ÐẤT TẠI TỈNH BÌNH THUẬN

@ 13 July 2012 03:08 AM
Tin Bình Thuận - Báo chí trong nước hôm nay loan tin Các cơ quan hữu trách tỉnh Bình Thuận đã họp khẩn với huyện Hàm Thuận Bắc và xã Hàm Chính để có kế hoạch giải quyết, sau khi có tin công ty Nguyên Long Sơn do ông Zhong Heng Shan làm giám đốc thuộc Tập đoàn Nguyên Hinh Trung Cộng thu gom hơn 100 mẫu đất ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận. Tin từ địa phương cho biết tỉnh này đã ra lệnh cho các sở Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch Ðầu tư, Nông nghiệp Phát triển nông thôn họp khẩn để báo cáo sự việc. Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc khẳng định việc mua bán đất của công ty Trung cộng với người dân địa phương là trái pháp luật, thế nhưng nhân vật này cũng thú nhận rằng huyện không nắm vững tình hình vì chưa bao giờ huyện lập thủ tục để ông Thạnh sang nhượng đất của dân.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hàm Chính, từ trước đến nay chưa hề nghe chuyện người Trung Cộng mua đất của người dân địa phương, nay họ rất bất ngờ khi biết một công ty Trung cộng đã mua đất của bà con với số lượng cả trăm hecta. Nhiều người dân xã Hàm Chính cho biết từng nhìn thấy một vài thương gia từ Phan Thiết đến lùng sục, hỏi mua đất ở khu vực thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính. Một cán bộ phụ trách địa chính xã Hàm Chính cho biết đây là vùng đất sát chân núi, cách trụ sở Ủy ban Nhân dân xã khoảng 20 cây số, giáp ranh với xã Hàm Liêm.

Trước đây, nhiều gia đình vào khu vực này khai hoang, sau đó đề nghị giao quyền sử dụng đất khoảng 120 mẫu. Hầu hết diện tích này thuộc diện đất trồng cây lâu năm như bạch đàn, mãng cầu. Hiện chưa rõ công ty Trung cộng muốn mua đất ở khu vực này để làm gì, nhưng cũng cho thấy rõ sự sơ hở của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trong vấn đề kiểm soát các hoạt động của công ty Trung cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}