VIỆT NAM LÊN ÁN NGƯ DÂN TRUNG CỘNG HOẠT ÐỘNG Ở TRƯỜNG SA LÀ PHI PHÁP

@ 14 July 2012 05:53 AM
Tin Hà Nội - Ngay lập tức để phản đối về tin này, bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam hôm nay tuyên bố việc ngư dân Trung Cộng hoạt động khai thác ở quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Trả lời câu hỏi về việc mạng Tin tức Trung Cộng đưa tin 30 tàu cá của tỉnh Hải Nam xuất phát từ cảng Tam Á đi đánh bắt cá xung quanh bãi đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, đại diện Ủy ban Biên giới Quốc gia Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh lập trường của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khẳng định nhiều lần.

Hoạt động khai thác của ngư dân Trung Cộng ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam yêu cầu phía Trung Cộng có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Trước đó bốn tàu hải giám của Trung Cộng cũng đã đến thực hiện cái gọi là nhiệm vụ tuần tra và diễn tập ở quần đảo Trường Sa, tại các đảo đá Châu Viên và Chữ Thập mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Họ còn nói tàu hải giám đã xua đuổi tàu của Việt Nam ở khu vực này, tuy nhiên thông tin này bị phía CS Việt Nam hoàn toàn bác bỏ. Trung Cộng trong thời gian gần đây đã có nhiều hành động vi phạm chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Ðông.

Tháng trước, Trung Cộng thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa để quản lý các quần đảo, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Công ty Dầu khí Hải dương Trung Cộng mời thầu 9 lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}